Tiếng Việt | English

26/09/2023 - 16:09

Sôi nổi Hội trại Trung thu 'Trăng sáng vùng biên'  

Ngày 26/9, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội trại Trung thu với chủ đề "Trăng sáng vùng biên" tại huyện Đức Huệ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh dự.

Tiết mục múa lân tại hội trại

Tham gia hội trại có 110 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Huệ.

Trẻ em tham gia trò chơi đập bong bóng

Tại đây, trẻ em được tham gia các trò chơi như trang trí trại, thi làm lồng đèn, đập bong bóng, đi ba chân, trao khăn quàng đỏ. Ngoài ra, các em còn được xem văn nghệ, múa lân,...

Trẻ em tham gia phần thi làm lồng đèn

Kết thúc hội trại, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Bình Hòa Bắc; giải nhì cho đơn vị thị trấn Đông Thành; giải 3 cho đơn vị xã Mỹ Thạnh Đông và Mỹ Bình.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Dịp này, UBND tỉnh tặng 110 phần quà cho trẻ em tham gia hội trại. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm bánh trung thu, lồng đèn và tiền mặt. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Ngoài ra, cá nhân, doanh nghiệp còn hỗ trợ 110 triệu đồng cho huyện Đức Huệ chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. 

Tặng quà trung thu cho trẻ em tham gia hội trại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cho biết: “Hội trại Trung thu với chủ đề "Trăng sáng vùng biên" thật sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em. Đồng thời, ông hy vọng, trẻ em vui Tết Trung thu nhưng không quên nhiệm vụ học tập và cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ông cũng đề nghị, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt"./. 

Lê Ngọc - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết