Tiếng Việt | English

11/03/2024 - 09:11

Áo dài - kết nối yêu thương

Với phương châm “Ai có đến trao, ai cần đến nhận”, mô hình Áo dài - kết nối yêu thương của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cần Đước, tỉnh Long An không chỉ giúp hội viên (HV) có hoàn cảnh khó khăn được mặc trang phục áo dài trong những dịp quan trọng mà còn khơi dậy ý thức, trách nhiệm giữ gìn giá trị chiếc áo dài truyền thống.

Mô hình Áo dài - kết nối yêu thương mang thông điệp sẻ chia, lan tỏa hạnh phúc

Mô hình được Hội LHPN huyện chọn thực hiện điểm tại Chi hội PN ấp Ao Gòn, xã Tân Lân. Hội LHPN huyện phát động và nhận sự ủng hộ áo dài từ HVPN của các trường học trên địa bàn huyện. Tính đến nay, hơn 300 bộ áo dài với nhiều màu sắc, kiểu dáng, phù hợp với PN mọi độ tuổi được trao đến Hội. PN địa phương phấn khởi với mô hình này, đặc biệt là những chị em có hoàn cảnh khó khăn, phải đi thuê hoặc mượn áo dài để mặc trong các dịp lễ, sự kiện trọng đại của gia đình.

Chi hội trưởng Chi hội PN ấp Ao Gòn, xã Tân Lân - Văn Thị Mỹ Hằng cho biết: “Khi thực hiện mô hình tại Chi hội PN ấp Ao Gòn, chị em rất vui. Dịp 08-3 vừa qua, ngoài tổ chức các hoạt động chào mừng, hưởng ứng mô hình, Chi hội còn cùng Hội LHPN huyện tuyên truyền, vận động những chị em có nhiều áo dài ủng hộ mô hình để trao tặng chị em có hoàn cảnh khó khăn”.

Ảnh: Cẩm Tú - Hồng Phong

Mỗi chiếc áo dài được trao đi lại có thêm những chiếc áo dài khác được chuyển đến, sẵn sàng trao tặng, sẻ chia cùng những PN có hoàn cảnh khó khăn, kết nối những trái tim yêu thương để hạnh phúc được lan tỏa. Đây cũng là thông điệp mà mô hình "Áo dài - kết nối yêu thương" mang đến cho cộng đồng.

Từ ý nghĩa nhân văn đó, Hội LHPN huyện Cần Đước tiếp tục nhân rộng mô hình đến các Hội cơ sở để lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”; lan tỏa nét đẹp và phát huy giá trị văn hóa chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết