Tiếng Việt | English

18/04/2021 - 14:09

Bảo đảm an ninh, trật tự biên giới

Để hoạt động bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp diễn ra an toàn và phòng, chống dịch Covid-19, dọc biên giới tiếp giáp với Campuchia dài gần 134km, tỉnh Long An bố trí nhiều tổ, chốt tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự.

Bộ đội Biên phòng trao đổi với người dân biên giới để phối hợp ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép

Trước tình hình 2 tỉnh của nước bạn Campuchia, tiếp giáp với Long An là tỉnh Pray Veng và Svay Rieng bùng phát dịch Covid-19, các đơn vị chức năng địa phương đã phải tăng cường thêm lực lượng và mật độ chốt chặn dọc đường biên.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, qua nắm tình hình, tình hình dịch Covid-19 tại 2 tỉnh của Campuchia giáp địa bàn Long An là Pray Veng và Svay Rieng diễn biến khá phức tạp.

Để bảo đảm tình hình an ninh, trật tự dọc đường biên và các hoạt động hiệp thương, chuẩn bị bầu cử, đến thời điểm này các địa phương trên tuyến biên giới đều được tăng cường thêm lực lượng.

Thượng tá Vũ Minh Tùng – Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An, cho biết: ngoài lực lượng từ Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang hiện Biên phòng Long An được tăng cường thêm lực lượng từ 2 tỉnh phía bắc Nam Định và Ninh Bình với gần 300 cán bộ, chiến sĩ tăng cường thêm.

Có lực lượng Công an, Quân sự tham gia phối hợp, với 36 tổ chốt và 12 trạm kiểm soát biên, bên cạnh đó có 10 tổ kiểm soát lưu động. Từ đầu mùa dịch, trên tuyến biên giới Long An đến nay vẫn chưa có trường hợp nào để xảy ra lây nhiễm. Các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép đều bị xử lý và đưa đi cách ly theo quy định.

Để bảo đảm tình hình an ninh, trật tự cho các hoạt động bầu cử ở biên giới lẫn khu vực tập trung các khu công nghiệp tiếp giáp, Công an tỉnh cũng đã có những kế hoạch, phương án đấu tranh với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động.

Đặc biệt lưu ý việc rà soát công tác chính trị nội bộ, nhân sự ứng cử. Đối với những khu vực tập trung các khu công nghiệp với lượng công nhân, người nhập cư ngoại tỉnh đông, Công an tỉnh cũng triển khai trinh sát, cảnh sát khu vực chủ động nắm tình hình, rà soát lại địa bàn. 

Công an hiện nay đang tham mưu cho uỷ ban bầu cử, UBND tỉnh cũng như tiểu ban khiếu nại, tố cáo xây dựng kế hoạch để phối hợp kiểm tra các dự án, những vấn đề có liên quan nổi lên ở Long An, để rà soát lại có cách giải quyết. Không để tình trạng đình công, lãn công xảy ra trên địa bàn.

Từ nay đến thời điểm bầu cử diễn ra, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng, chính quyền các địa phương tập trung rà soát nắm tình hình, cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân, từng cử tri,… Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vật chất, các phương án, xử lý tình huống, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân thể hiện trách nhiệm, quyền lợi của mình, tham gia cuộc bầu cử thuận lợi, thành công theo đúng chỉ đạo của trung ương. /.

Đức

Chia sẻ bài viết