Tiếng Việt | English

22/06/2022 - 09:29

Bảo đảm an ninh, trật tự địa bàn giáp ranh

Những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) tại địa bàn giáp ranh xã Long Trì (huyện Châu Thành) được giữ vững, góp phần phát triển KT-XH.

Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn xã Long Trì đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, camera an ninh, kiểm soát người dân ra, vào địa bàn, bảo đảm an ninh, trật tự địa phương

Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn xã Long Trì đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, camera an ninh, kiểm soát người dân ra, vào địa bàn, bảo đảm an ninh, trật tự địa phương

Xã Long Trì có địa bàn giáp ranh các xã: Đăng Hưng Phước, Thanh Bình, Tân Bình Thạnh, Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) với đường giáp ranh dài 7km. Các đối tượng thường lợi dụng địa bàn giáp ranh để hoạt động. Tuy nhiên, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị, tình hình ANTT trên địa bàn được bảo đảm, người dân thuộc 5 xã giáp ranh này cũng an tâm phát triển kinh tế.

Để góp phần bảo đảm ANTT vùng giáp ranh, nhiều năm nay, các đơn vị trong cụm liên ranh gồm xã Long Trì, Dương Xuân Hội (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) và các xã: Đăng Hưng Phước, Thanh Bình, Tân Bình Thạnh, Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) duy trì họp mỗi tháng 1 lần. Tại đây, lực lượng công an giữa các địa phương phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình, lên kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm, đề ra phương hướng xử lý cũng như tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành pháp luật, quy định của địa phương.

Ngoài ra, 7 tuyến đường giao thông nông thôn liên xã thuộc huyện Long Trì đều được đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT, đèn đường, mặt đường đi lại thông thoáng bảo đảm an toàn cho người dân. Đặc biệt, hệ thống camera giám sát ANTT, hỗ trợ rất nhiều trong việc giám sát, truy xét các đối tượng ra vào địa bàn. Lực lượng công an, quân sự, dân quân, dân phòng,... thường xuyên phối hợp tuần tra hàng đêm từ 22 giờ đến 4 giờ trên toàn địa bàn xã, đặc biệt, các tuyến đường giáp ranh nên trong năm qua không xảy ra nhiều vụ việc nghiêm trọng.

Ông Phan Thanh Hà (xã Long Trì) cho biết: “Ở xã giáp ranh, khi thấy có vấn đề bất thường, chúng tôi sẽ điện thoại báo ngay cho lực lượng Công an xã để kịp thời xử lý. Đặc biệt, các tuyến đường giờ được đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, camera giám sát nên người dân làm các kho thanh long về khuya cũng an tâm hơn”.

Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã Long Trì - Võ Văn Cần cho biết, thời gian tới, xã chỉ đạo Công an xã bám sát theo chỉ đạo của cấp trên, địa phương, kế hoạch liên ranh để đề ra những giải pháp mới, thiết thực, phù hợp tình hình các địa phương nhằm kiểm soát ANTT; đồng thời, tích cực phối hợp tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động tố giác tội phạm, góp phần phát triển KT-XH của địa phương./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết