Tiếng Việt | English

15/04/2018 - 09:21

Bão mùa xuân quật bầm dập miền trung nước Mỹ, 3 người thiệt mạng

Miền Trung Mỹ đang hứng chịu một cơn bão lớn với tuyết rơi dày, gió, mưa và mưa đá.

Hình ảnh vụ tai nạn xe trên đường liên bang 80 ở bang Nebraska do cảnh sát cung cấp

Hình ảnh vụ tai nạn xe trên đường liên bang 80 ở bang Nebraska do cảnh sát cung cấp

Thời tiết làm nhiều chuyến bay bị hủy, giao thông hỗn loạn và ít nhất 3 người chết, trong đó có một bé gái 2 tuổi đang ngủ ở bang Louisiana.

Các bang bị ảnh hưởng là và cảnh báo nguy hiểm bắt đầu từ vùng phía bắc bang Kansas, phần lớn bang Nebraska và South Dakota đến vùng đông nam Minnesota và đông bắc Iowa, cảnh báo bão tuyết ở các bang Minnesota, Wisconsin và Michigan.

Tuyết rơi dày đã bao phủ vùng tây Kansas, Nebraska và South Dakota từ chiều ngày thứ Sáu vừa qua. Các đường cao tốc chính ở South Dakota và tây Nebraska bị đóng cửa.

Khoảng 400 chuyến bay tại sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul bị hủy. Sân bay Sioux Falls South Dakota bị đóng cửa trong 2 ngày liên tiếp.

Nhiều đường xa lộ ở đông nam Minnesota cũng bị đóng và người dân được khuyến cáo không nên ra đường và tham gia giao thông do tình trạng đường sá rất xấu ở khu vực phía nam của bang. 

Hình ảnh hiejn trường vụ tai nạn xe trên đường liên bang 80 ở bang Nebraska do cảnh sát cung cấp

Hình ảnh hiejn trường vụ tai nạn xe trên đường liên bang 80 ở bang Nebraska do cảnh sát cung cấp

Theo cơ quan dự báo thời tiết Mỹ, một lượng tuyết dày từ 23-38 cm sẽ đổ xuống khu vực nam Minnesota vào ngày hôm nay (15-4). 

Tại bang Wisconsin sau trận đổ tuyết ngày thứ Bảy dày đến gần 46 cm, ngày Chủ nhật hôm nay dự báo sẽ có một đợt đổ tuyết khác khoảng 36 cm. Gió thổi với tốc độ 90kmh cuốn tuyết bay mù mịt. Có thể sẽ có ngập dọc vùng hồ Michigan ở Wisconsin và Illinois.

Bão sẽ tiếp tục duy trì tại các bang Minnesota, Wisconsin và Michigan trong ngày Chủ nhật trước khi di chuyển xuống New York và New England.

Bão và gió mạnh đã gây ra cảnh mất điện với hàng ngàn người ở Michigan, nơi được dự báo là sẽ tiếp tục chịu thêm bão tuyết và mưa đá vào cuối tuần.

Trên đường liên bang ở phía tây bang Nebraska, một người lái xe tải nhẹ bị tai nạn giao thông do mất lái và chết tại hiện trường.

Vụ tai nạn trên đường liên bang 80 ở bang Nebraska do cảnh sát cung cấp, người dân được khuyến cáo không nên tham gia giao thông.

Bão làm cây đổ đè lên một ngôi nhà - xe ở bang Louisiana làm thiệt mạng bé gái 2 tuổi đang ngủ trong đó.

Một người phụ nữ bị mất lái ở bang Wisconsin cũng đã gây tai nạn khiến 4 người bị thương nhưng bà thì thiệt mạng. 

Ngoài ra, một số người bị thương khác ở bang Arkansas do lốc xoáy. Mưa đá với những viên đá kích cỡ bằng quả trứng đã đổ xuống khu vực phía nam Dallas và Fort Worth ở Texas. Hai căn nhà bị cháy do sét đánh và hư hại nặng ở bang này./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết