Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 14:52

Bayern - Real Madrid: Thuốc thử liều cao cho “hùm xám” xứ Bavaria

Real là thuốc thử liều cao cho Bayern, nếu vượt qua “Kền kền trắng” thầy trò HLV Jupp Heynckes sẽ rộng cửa vô địch Champions League 2017/2018.

Con đường trải đầy hoa hồng của “hùm xám”

Ở Champions League 2017/2018, Bayern nằm ở bảng B cùng với PSG, Celtic và Anderlecht. Kết thúc vòng bảng, đại diện của nước Đức giành 15 điểm, bằng với PSG, nhưng đứng thứ 2 do thua chỉ số phụ.

Mặc dù chỉ xếp thứ 2 ở vòng bảng, nhưng may mắn đã mỉm cười với Bayern khi bốc thăm ở vòng 1/8. Theo đó, các nhà đương kim vô địch Bundesliga chỉ phải gặp Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) và dễ dàng thắng tổng tỉ số 8-1 để tiến vào vòng tứ kết.

Bayern không gặp nhiều khó khăn để đoạt vé vào bán kết (Ảnh: Getty)

Ở vòng tứ kết, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes lại bốc được lá thăm dễ thở là Sevilla. Sau 2 lượt trận, các nhà cựu vô địch Champions League giành chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 để đoạt vé vào bán kết.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Bayern  đã gặp may mắn ở Champions League 2017/2018. Bởi con đường vào bán kết của đội bóng này trải đầy hoa hồng, khi họ chỉ phải gặp những đối thủ chiếu dưới, yếu hơn mình rất nhiều.

Real Madrid là thuốc thử liều cao cho Bayern

Trái với Bayern, Real Madrid lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào chơi ở vòng bán kết Champions League 2017/2018. Ở vòng bảng, họ chỉ xếp vị trí thứ 2 sau đại diện của nước Anh – Tottenham.

Vòng 1/8, lá thăm may rủi đưa “Kền kền trắng” đụng PSG – đội bóng có phong độ hủy diệt ở thời điểm đó. Tuy nhiên, bằng sự già đời và đẳng cấp của mình, các nhà đương kim vô địch đã thắng với tổng tỉ số 5-2 để ẵm vé vào tứ kết.

Tại vòng tứ kết, thử thách của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tăng thêm một bậc, khi họ đối đầu với Juventus. Đây là đối thủ của Los Blancos trong trận chung kết mùa giải năm ngoái. Mặc dù vậy, thầy trò Zidane vẫn biết cách vượt qua khó khăn thắng chung cuộc 4-3, để giành vé vào bán kết.

Ronaldo và các đồng đội đánh bại những đối thủ cứng đầu để có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất (Ảnh: Getty).

Với những gì Real Madrid thể hiện trước PSG và Juventus cũng như ở Champions League 2017/2018, các chuyên gia đánh giá, “Kền kền trắng” là liều thuốc thử hữu hiệu nhất để kiểm chứng sức mạnh của Bayern ở thời điểm này.

Ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Real Madrid và Bayern là hai đối thủ có nhiều duyên nợ với nhau. Theo đó, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 24 lần, Real Madrid giành 11 chiến thắng, hòa 2 và thua 11 lần.

Lịch sử đối đầu khá cân bằng, nhưng có thống kê đáng lưu ý là trong 5 lần đọ sức gần nhất, “hùm xám” đều thất bại trước Real Madrid. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola (2013/2014) và Carlo Ancelotti (2016/2017), Bayern đều thua đau trước Real Madrid với tổng tỉ số 0-5 và 3-6. Do đó, ở lần đối đầu này, HLV Jupp Heynckes  đứng trước thử thách khá lớn.

Ngoài việc không được lịch sử ủng hộ, Bayern cũng không có lực lượng mạnh nhất khi đối đầu với Real Madrid trong trận bán kết lượt đi. Theo đó, Kingsley Coman, Arturo Vidal không thể ra sân vì chấn thương,  khả năng ra sân của David Alaba vẫn để ngỏ. Trong khi đó, Real Madrid chỉ vắng Nacho vì chấn thương.

Mặc dù Bayern có nhiều bất lợi trước Real Madrid, nhưng với lợi thế sân nhà và được sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes , “hùm xám” xứ Bavaria có nhiều cơ hội để giành lợi thế trước “Kền kền trắng”, qua đó chờ ngày quyết đấu trên sân Bernabeu.

Theo lịch trận bán kết lượt đi vòng bán kết Champions League 2017/2018 giữa Bayern  vs Real Madrid diễn ra vào lúc 1h45 ngày 26/4 (giờ Việt Nam)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết