Tiếng Việt | English

16/10/2024 - 10:15

Bến Lức: Người dân góp sức làm đường giao thông nông thôn

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, các địa phương trong huyện Bến Lức, tỉnh Long An tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), NTM nâng cao, đặc biệt là đóng góp mở rộng, nâng cấp, tu sửa hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn.

Cán bộ và nhân dân ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức bêtông hóa tuyến đường Ba Voi

Giai đoạn 2022-2025, Chi bộ ấp 9, xã Lương Hòa cùng với Ban ấp, Ban Công tác Mặt trận và các chi, tổ hội tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí thực hiện 8 công trình với tổng kinh phí hơn 2,7 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 535 triệu đồng, còn lại do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn hỗ trợ.

Một số công trình tiêu biểu có thể kể đến như đường Ba Voi giai đoạn 1 và 2 có tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 100 triệu đồng, vận động xã hội hóa 125 triệu đồng; đường Bắc Rạch Vong có tổng kinh phí hơn 238 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 183 triệu đồng; công trình trải đá bờ đê kênh Ông Cố (từ cầu ra sông) có kinh phí hơn 96 triệu đồng.

Tại xã Mỹ Yên, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ ấp 3 vận động nhân dân đóng góp bê tông hóa tuyến đường liên ấp 3 - Mỹ Nhơn với kinh phí 600 triệu đồng; vận động xã hội hóa để sửa chữa các tuyến đường liên xóm với kinh phí 6 triệu đồng; vận động nhân dân tham gia xây dựng hệ thống cống dọc thoát nước tuyến đường liên ấp 2-3 với chiều dài 250m, kinh phí 160 triệu đồng.

Các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng nhờ địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa của Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu là góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Hiện các địa phương trong huyện tiếp tục huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện và hoàn thành các tiêu chí, trong đó có hiến đất mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn, góp phần để Bến Lức xây dựng thành công huyện NTM theo kế hoạch./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết