Tiếng Việt | English

01/08/2018 - 16:34

Bệnh viện Đa khoa Long An bảo đảm an ninh, trật tự

Sáng ngày 01/8, Công an tỉnh Long An phối hợp Bệnh viện Đa khoa Long An (BVĐKLA) tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ). Đại tá Lê Trọng Phúc - Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào TDBVANTQ (V28), Bộ Công an đến dự.

Đại tá Lê Trọng Phúc trao Bằng khen của Bộ Công an cho BVĐKLA

BVĐKLA hiện có 930 giường bệnh; khoảng 2.700 lượt bệnh nhân khám ngoại trú mỗi ngày, hơn 900 bệnh nhân điều trị nội trú và khoảng 3.000 người thăm, nuôi người bệnh. Từ thực tế đó, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) là một trong những nhiệm vụ được Ban Giám đốc BV đặc biệt quan tâm. Bởi vì, thực hiện tốt công tác này góp phần phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Theo đó, Ban Giám đốc thường xuyên quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về tinh thần trách nhiệm tham gia bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ.

Tình hình ANTT tại BVĐKLA được bảo đảm, giúp người dân an tâm khám, chữa bệnh

BVĐKLA chủ động phối hợp Phòng Xây dựng phong trào TDBVANTQ Công an tỉnh thường xuyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào cho cán bộ kiêm nhiệm và cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng mô hình Bảo đảm ANTT trong khu vực BV.

Theo Phó Giám đốc BVĐKLA – Trần Hoàng Sơn, trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Giám đốc luôn chú trọng trao đổi thông tin, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, nhất là các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, dư luận, phản ánh liên quan đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Tại các khoa, phòng dễ xảy ra tình trạng mất ANTT như Khoa Cấp Cứu, Khoa Khám bệnh, lực lượng bảo vệ được phân công trực 24/24, sẵn sàng xử lý kịp thời những phát sinh liên quan đến ANTT. Ngoài ra, BV cũng niêm yết công khai số điện thoại trực lãnh đạo và số điện thoại trực cấp cứu tạo điều kiện cho người bệnh và người nhà khi điều trị và chăm sóc người bệnh.

Đại tá Nguyễn Văn Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TDBVANTQ

Năm 2017, lực lượng Công an phối hợp bảo vệ BV tổ chức 117 lượt tuần tra, kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 5 vụ với 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong BV; nhắc nhở, cảnh cáo 28 người bán vé số dạo vào BV, 37 lượt người bán hàng rong tại cổng BV và nhiều trường hợp xe dịch vụ đưa rước bệnh nhân đỗ không đúng quy định.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tình hình ANTT tại BV cơ bản ổn định; tình trạng đánh nhau, gây rối trật tự giảm 13 vụ so với cùng kỳ năm 2017, đặc biệt là giảm tệ nạn ma túy, trộm cắp tài sản. Từ những kết quả đạt được, năm 2017, BVĐKLA được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn an toàn về ANTT và được Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.

Đại tá Lê Trọng Phúc biểu dương những kết quả mà BVĐKLA cùng Công an tỉnh đạt được trong việc phối hợp bảo đảm ANTT. Đồng thời, ông đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng, nhân rộng các điển hình, mô hình hay của phong trào TDBVANTQ trong toàn tỉnh./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết