Tiếng Việt | English

09/01/2020 - 20:20

Bình Thuận mùa này đẹp lắm!

Tỉnh Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi có sông, biển, núi, rừng và đồng bằng ven biển cùng những di tích lịch sử để du khách tham quan. Về Bình Thuận mùa này, du khách sẽ được tắm mình trong nước biển trong xanh hay ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn trên biển.

Tỉnh Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi có núi, biển và đồng bằng

Doc theo QL1, khi qua khỏi địa bàn tỉnh Đồng Nai là đến với tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, các tuyến đường từ QL1 rẽ vào trung tâm các huyện của tỉnh Bình Thuận đều được tráng nhựa nên việc di chuyển rất thuận tiện.

Dọc hai bên QL1 là những vườn thanh long và vườn nho tươi xanh. Từ QL1 theo đường Bàu Cát chạy xuyên qua bãi cát dài dọc bờ biển là đến với huyện Tuy Phong - nơi đây có khá nhiều địa điểm tham quan, du lịch.

Bãi biển phía chân chùa Cổ Thạch

Chùa Cổ Thạch, huyện Tuy Phong, tọa lạc trên ngọn núi không cao lắm. Chùa đã được chỉnh trang, tu bổ khá nhiều nhằm phục vụ cho du lịch tâm linh.

Chùa được chỉnh trang, tu bổ để phục vụ du khách

Sau khi vãng cảnh chùa, du khách có thể xuống bãi biển ngay chân núi để ngắm nhìn sóng vỗ miệt mài vào các bãi đá. Nơi đây có một bãi tắm nhỏ nhưng cũng thu hút khá đông du khách. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan bãi đá bảy màu cách bãi tắm Cổ Thạch không xa.

Một bãi biển của tỉnh Bình Thuận

Vào buổi chiều, dọc theo bờ biển để đến TP.Phan Thiết là các resort với rất nhiều du khách nước ngoài,… Nơi đây còn có "khu phố Nga" chuyên tiếp đón du khách Nga đến nghỉ dưỡng. Các resorts dọc bãi biển của tỉnh Bình Thuận mang lại nguồn thu không nhỏ cho tỉnh và tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Du khách nước ngoài ngắm hoàng hôn

Anh Nguyễn Duy – người dân huyện Tuy Phong cho biết: Biển ở đây có rất nhiều sản vật độc đáo, nổi tiếng là mực, sò bánh tráng, ốc hương, cá mai,... Nếu du lịch kiểu dã ngoại thì rất thú vị vì du khách có thể đến các làng chài, ăn hải sản, lên núi, tham quan các vườn nho và thanh long.

Cây xương rồng đặc trưng của vùng đất Bình Thuận đầy nắng, gió và cát

Từ QL1 đi khoảng 50km là đến trung tâm huyện Tánh Linh, nơi đây còn có rừng nguyên sinh giáp với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Ông Trần Hữu Bảy - người dân địa phương chia sẻ: “Tôi từ Quảng Nam vào đây lập nghiệp, trước đây, nơi này rất vắng vẻ, hoang sơ. Những năm gần đây, người dân đến định cư ngày càng đông, cuộc sống cũng khá lên từng ngày".

Vườn nho ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

Tại huyện Tánh Linh có khá nhiều đường đi dã ngoại dành cho dân phượt. Tuy nhiên, cần có hướng dẫn của chuyên gia hoặc người dân địa phương để bảo đảm bảo an toàn và không bị lạc đường. “Tại Tánh Linh vẫn còn một vài đàn voi hoang dã, thỉnh thoảng vẫn vào rẫy phá cây trồng của nông dân” - ông Bảy cho biết thêm./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết