Tiếng Việt | English

10/04/2017 - 05:55

Cái xua tay của Văn Toàn cứu V-League

V-League 2017 suýt chút nữa đã chứng kiến thêm sự cố “Long An phiên bản 2.0” trên sân Pleiku trong trận HAGL thua Thanh Hóa 2-3 chiều 08/4 ở vòng 12 nếu không có cái xua tay quyết liệt và mạnh mẽ của tiền đạo Văn Toàn.


Văn Toàn cứu bóng đá VN thoát khỏi một bi kịch. Ảnh tư liệu

Ở những phút bù giờ trận đấu nói trên, tiền đạo Uche thoát xuống chọc thủng lưới HAGL ấn định chiến thắng 3-2 cho Thanh Hóa, hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Sau bàn thua này, các cầu thủ HAGL bao vây trọng tài biên Lê Văn Thành vì họ cho rằng Uche đã việt vị. Trưởng đoàn bóng đá HAGL là ông Nguyễn Tấn Anh thậm chí đã xông vào sân phản ứng dữ dội với trọng tài chính. Khán giả có mặt trên sân Pleiku giận dữ chửi bới trọng tài và ném vật lạ xuống sân.

Sau vài phút gián đoạn, trận đấu trở lại với thủ tục giao bóng ở vạch giữa sân của đội HAGL. Vẫn chưa hết uất ức, Văn Thanh tung chân đá mạnh quả bóng lên khán đài trong tiếng vỗ tay và reo hò cuồng nhiệt của CĐV trên sân Pleiku.

Lúc này, ông Huỳnh Mau ra sát đường biên phất tay gọi cầu thủ ra ngoài, ngưng đá để tiếp tục phản ứng trọng tài. Trận đấu trên sân Pleiku vì thế đứng trước nguy cơ “vỡ” và xa hơn nữa có thể lặp lại sự cố muối mặt của đội Long An trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League ngày 19/02.

Nhưng khi các cầu thủ HAGL khựng cả lại và muốn tiến ra ngoài sân thì Văn Toàn đã chạy về phía đường biên xua tay, khuyên lãnh đạo đội bóng không nên phản ứng nữa và kêu gọi các đồng đội tiếp tục thi đấu.

Văn Toàn còn tích cực chạy đi tìm bóng cho các cầu thủ Thanh Hóa ném biên để trận đấu nhanh chóng trở lại. Nhờ hành động quyết liệt của Văn Toàn nên trận đấu trên sân Pleiku đã không biến thành một bi kịch tiếp theo của bóng đá VN.

Rất hiểu cho tâm trạng của lãnh đạo đội bóng phố Núi sau hàng loạt tiếng còi bất lợi của trọng tài và đó chính xác là những gì đã xảy ra với lãnh đạo và các cầu thủ Long An cách 6 vòng đấu. Nhưng HAGL may mắn hơn Long An bởi trong cơn cuộn trào uất ức vô hạn đó, họ còn có một cái đầu đầy tỉnh táo và chuyên nghiệp là Văn Toàn.

HAGL nổi tiếng là một trong những đội bóng chuyên nghiệp bậc nhất V-League, được đông đảo CĐV yêu mến và nhờ Văn Toàn mà đội bóng ấy vẫn giữ được chút hình ảnh, nhờ Toàn mà một biểu tượng của V-League không sụp đổ tại Pleiku tối qua. Nếu HAGL cũng phản ứng như Long An thì không biết V-League 2017 sẽ đi về đâu?

Sau trận đấu, lãnh đạo HAGL có thời gian bình tâm để suy xét lại cách hành xử và chắc chắn phải cảm ơn Văn Toàn vì anh đã cứu đội bóng này và xa hơn nữa là cứu V-League khỏi một vết nhơ. V-League đã rất thiếu chuyên nghiệp nên cần những điển hình như Văn Toàn để làm tấm gương vực dậy.

Trong cơn giận dữ ở Pleiku và sự tăm tối của V-League, vẫn còn đó một luồng ánh sáng mang tên Văn Toàn./.

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết