Tiếng Việt | English

29/12/2020 - 15:07

Cụm hợp tác liên kết phát triển du lịch phía đông Đồng bằng sông Cửu Long

Cần các tour, tuyến du lịch chất lượng cao phục vụ du khách

Sáng 29/12, Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía đông Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức hội nghị Tổng kết chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch. Đến dự có Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long - Lê Thanh Phong.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre chuyển giao vai trò cụm trưởng Cụm năm 2021 cho Sỏ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long

2020 là một năm khó khăn cho ngành du lịch các địa phương. Theo thống kê, lượng du khách và nguồn thu từ khách du lịch của các địa phương đều giảm mạnh. Trong năm, các tỉnh trong cụm đón khoảng 6,5 triệu lượt khách, giảm 52% so cùng kỳ 2019, thu trên 185 ngàn tỉ đồng, giảm 49% so cùng kỳ. Riêng tại Long An, trong năm 2020 đón được 800.000 lượt khách với nguồn thu khoảng 400 tỉ đồng (giảm gần 50% so với cùng kỳ).

Theo thống kê, lượng du khách và nguồn thu từ khách du lịch của các địa phương đều giảm mạnh

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các địa phương trong Cụm (trong đó có Long An) có nhiều hoạt động thiết thực để nâng cao hiệu quả du lịch tại các địa phương. Ngành du lịch các tỉnh vẫn thường xuyên liên hệ chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước, thông tin quảng bá, xúc tiến du lịch, làm du lịch,... nhất là trao đổi thông tin về phòng, chống dịch, những giải pháp phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid – 19. Các tỉnh trong Cụm phối hợp tổ chức nhiều chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, phối hợp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Doanh nghiệp phát biểu trong hội nghị

Trong giai đoạn hiện nay, ngành du lịch tập trung thu hút khách du lịch trong nước. Nhu cầu về liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu du khách là yêu cầu cấp thiết được các doanh nghiệp du lịch trong Cụm đặt ra. Việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, tránh trùng lắp giúp du khách có nhiều lựa chọn cũng là một trong những yêu cầu quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre chuyển giao vai trò Cụm trưởng Cụm năm 2021 cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết