Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 09:39

Cảnh giác 'Triều đại Việt'

Trong số các tổ chức phản động lưu vong đang điên cuồng chống phá sự nghiệp cách mạng của nước ta thì “Triều đại Việt” (dân mạng Việt Nam gọi là Triều đại Vịt) luôn đầu bảng với mức độ ngông cuồng, tàn bạo, được Bộ Công an xếp vào loại tổ chức khủng bố và cũng là tổ chức bát nháo, ảo tưởng, cải lương nhất trong số các tổ chức phản động lưu vong.

Phản ứng của truyền thông nước ngoài khi Bộ Công an xếp “Triều đại Việt” vào loại tổ chức khủng bố

Phản ứng của truyền thông nước ngoài khi Bộ Công an xếp “Triều đại Việt” vào loại tổ chức khủng bố

Với “quốc kỳ” là cờ ngũ sắc (loại cờ hiệu thường xuất hiện chỉ đường các đám tang), các phù hiệu quân binh chủng của “Triều đại Việt” đều có biểu tượng rồng, phượng và một nhóm đối tượng “bại binh, tiểu tướng” của chế độ cũ lưu vong tại Mỹ lấy danh nghĩa đã tìm được hậu duệ đời thứ 6 của vua Quang Trung để thành lập “lực lượng Tây Sơn” nhằm phát động “phong trào Tây Sơn”, liên kết các tổ chức phản động lưu vong hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Từ đó, tháng 02/2017, “phong trào Tây Sơn” phát triển thành “Triều đại Việt” do Ngô Văn Hoàng Hùng làm “Tổng tư lệnh”, Huỳnh Thanh Hoàng làm phát ngôn viên. Hùng từng là lính của quân lực Việt Nam Cộng hòa, năm 1990 bị kết án tử hình về tội hoạt động chống chính quyền nhân dân, sau đó được giảm án xuống tù chung thân nhưng trốn trại vượt biên sang Canada định cư.

Mặc dù tổ chức phản động “Triều đại Việt” chưa xây dựng được cương lĩnh, điều lệ hoàn chỉnh nhưng xác định chủ trương hoạt động là sử dụng phương pháp đấu tranh bạo động vũ trang với phương châm: “Đốt sạch, giết sạch, phá sạch, cướp sạch với mục tiêu lật đổ chế độ tại Việt Nam”.

“Triều Đại Việt” chưa có mô hình tổ chức chặt chẽ, các hoạt động của tổ chức phản động này hầu hết do Ngô Văn Hoàng Hùng, Huỳnh Thanh Hoàng chỉ đạo trực tiếp. Tuy nhiên, để khuếch trương thanh thế nhằm tạo ảo tưởng để lôi kéo những người nhẹ dạ tham gia, số cầm đầu “Triều đại Việt” đã hình thành cái gọi là bộ khung tổ chức.

Ở ngoài nước: “Tổng tư lệnh” Ngô Văn Hoàng Hùng, “phát ngôn viên” Huỳnh Thanh Hoàng, “phó thủ tướng” Trần Thanh Đình (quốc tịch Đức), “Tổng cục trưởng tổng cục đặc nhiệm” Ngô Mạnh Cương (quốc tịch Pháp), “Trưởng ban an ninh mạng” Nguyễn Thanh Long (quốc tịch Mỹ), “Cục trưởng cục đặc nhiệm an ninh quốc gia” Lê Thái Hoàng.

Ở trong nước: “Quân khu 1” gồm các tỉnh miền Bắc do Nguyễn Thanh Vân (trú tại Ba Vì, Hà Nội) cầm đầu; “Quân khu 3” gồm các tỉnh miền Trung Nam bộ do Lê Văn Thương (Quảng Ngãi) cầm đầu; “Quân khu Tây Nguyên” gồm các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên do Trần Văn Đoan (Kiên Giang) cầm đầu. “Quân khu 4” gồm các tỉnh miền Tây Nam bộ do Nguyễn Minh Tấn (Hậu Giang) cầm đầu. Các nhóm vũ trang như trung đoàn Tây Đô, biệt động quân, thủy quân lục chiến, cảnh sát Đại Việt, không quân, hải quân,...

Những năm qua, tổ chức “Triều đại Việt” triển khai nhiều hoạt động khủng bố, phá hoại, đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia. Qua mạng xã hội, số đối tượng cầm đầu ở bên ngoài từng bước tiếp cận, tác động đối tượng trong nước để liên lạc, chuẩn bị phương tiện, vũ khí, kế hoạch khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình gây rối an ninh, trật tự,...

Với chủ trương hoạt động là tiến hành bạo động vũ trang để lật đổ chế độ ở Việt Nam với phương châm “đốt sạch, giết sạch, phá sạch, cướp sạch”, lấy cờ ngũ sắc làm quốc kỳ, ý đồ của chúng thành lập các “mật cứ” tại khu vực biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia để vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ vào trong nước; hỗ trợ tiền, chỉ đạo số cơ sở trong nước mua sắm vũ khí, chế tạo bom, mìn hoạt động khủng bố phá hoại; kích động người dân xuống đường biểu tình, bạo loạn nhằm lật đổ chính quyền. Đồng thời, bọn chúng cũng ráo riết triển khai các hoạt động móc nối, phát triển lực lượng, thành lập các “căn cứ” ở trong nước để cất giấu vũ khí, chế tạo thuốc nổ, nhằm tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại.

Để phát triển lực lượng, chúng triệt để sử dụng các tiện ích trên không gian mạng, đặc biệt là YouTube, Facebook, đăng tải các video, clip, livestream tuyên truyền nội dung phá hoại tư tưởng, đánh trúng tâm lý, nhu cầu của một bộ phận người dân có bức xúc cá nhân hoặc túng thiếu về tài chính nhằm móc nối phát triển lực lượng trong nước. Thực tế là chúng đã gửi USD cho số đối tượng trong nước mua sắm vũ khí, chế tạo bom, mìn, may cờ, in truyền đơn, khẩu hiệu phản động. Những hành vi “khủng bố” và những thiệt hại thực tế mà chúng đã gây ra từ năm 2018 đến nay ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước (TP.HCM, các tỉnh: Hậu Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, An Giang, Bình Phước,...) là rất rõ ràng và đã bị bắt, xét xử.

Có thể nói, mưu toan của tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” là vô cùng nguy hiểm, phải bị lên án nghiêm khắc và đấu tranh ngăn chặn một cách kịp thời và nhanh chóng. Do vậy, cần thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ âm mưu, ý đồ, phương thức và thủ đoạn hoạt động của “Triều đại Việt”, thông qua đó, không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, không ủng hộ, không tham gia tổ chức phản động này dưới mọi hình thức.

Những khó khăn mà Việt Nam đang đối phó với đại dịch Covid-19 cũng là cơ hội mà tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” muốn ra tay hành động nhằm gây thanh thế và phá hoại an ninh, trật tự ở nước ta, tạo sự bất an trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước cũng như sự an bình của đất nước. Do vậy, việc nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân ta nhằm đấu tranh ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của tổ chức khủng bố “Triều đại Việt” nói riêng, các tổ chức phản động khác nói chung để bảo vệ thành quả đã đạt và tiến trình xây dựng, phát triển đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng là nhiệm vụ vô cùng cấp bách hiện nay./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết