Tiếng Việt | English

31/08/2015 - 05:28

Cảnh sát biển Việt Nam đủ năng lực thực hiện mọi nhiệm vụ

Đó là phát biểu của chuẩn tướng Naresh Kumar Kaul, thuyền trưởng tàu Sarang của Lực lượng phòng vệ bờ biển Ấn Độ, sau buổi diễn tập cứu nạn, chữa cháy trên biển với Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 ngày 30-8.


Cảnh luyện tập cứu nạn và chữa cháy của Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ chiều 30-8 - Ảnh: Đông Hà

Chiều ngày 30-8, tại vị trí cách Vũng Tàu 6 - 10 hải lý, hai tàu Cảnh sát biển Việt Nam 8001, 4034 và tàu Sarang phiên hiệu 44 của Lực lượng phòng vệ bờ biển Ấn Độ, đã kết thúc đợt luyện tập cứu nạn và chữa cháy trên biển.

Trung tá Lê Thanh Hải, phó tham mưu trưởng phụ trách tác chiến Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3, cho biết tình huống ở trên biển có rất nhiều và mỗi tình huống đều khác nhau. Do đó nếu được tập luyện nhiều, được học hỏi kinh nghiệm của các nước bạn, nhất là Lực lượng phòng vệ Ấn Độ có tuổi đời gần 30 năm, thì cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn khi có tình huống thực tế xảy ra.

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ qua bộ đàm, chuẩn tướng Kumar Kaul nhận xét Cảnh sát biển Việt Nam có đủ năng lực thực hiện mọi nhiệm vụ, xử lý tình huống nhanh. Ông cho biết Việt Nam và Ấn Độ có nhiều điểm tương đồng trong việc phải đối mặt với nhiều vấn đề trên biển như thiên tai, cướp biển, do đó hi vọng trong thời gian tới hai bên sẽ cùng nhau hợp tác.


Quang cảnh luyện tập cứu nạn và chữa cháy của Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ ngày 30-8 - Ảnh: Đông Hà

Đông Hà/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết