Tiếng Việt | English

25/10/2023 - 14:23

Chế nhạo đối thủ, HLV Mourinho chính thức nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Ý

Trước trận đấu ở lượt thứ 3 tại vòng bảng giải Europa League, CLB AS Roma gặp Slavia Prague lúc 2 giờ ngày 27/10, HLV Mourinho chính thức nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC).

HLV Mourinho nhận thẻ đỏ ở những phút bù giờ trong trận AS Roma thắng Monza 1-0 ngày 22/10 tại vòng 9 giải Serie A (Ý). Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được xác định đã có những hành vi cố tình chế nhạo ban huấn luyện CLB Monza, vi phạm quy định giải đấu.

HLV Mourinho tiếp tục bị cấm chỉ đạo. Ảnh AFP

HLV Mourinho tiếp tục bị cấm chỉ đạo. Ảnh AFP

Bất kể bị HLV Mourinho chế nhạo, Giám đốc điều hành CLB Monza, ông Adriano Galliani không muốn xoáy sâu vào sự bất đồng giữa đôi bên. "Mourinho là bạn thân của tôi, nên tôi không muốn hủy hoại mối quan hệ tốt đẹp đó. Tôi chỉ nói rằng, Monza đã có một trận đấu tốt, các cầu thủ đã thi đấu đầy quyết tâm. Tôi tự hào về những gì mà CLB Monza đã làm được", ông Adriano Galliani nói, khi trả lời phỏng vấn tờ Tuttomercatoweb về những hành động gây tranh cãi của HLV Mourinho.

Án phạt với HLV Mourinho chỉ áp dụng 1 trận tại giải Serie A. Trợ lý Nuno Santos cũng bị cấm chỉ đạo 1 trận. Do đó, ở trận kế tiếp của AS Roma gặp Inter Milan lúc 0 giờ ngày 30.10 sẽ do trợ lý còn lại là ông Salvatore Foti chỉ đạo.

FIGC cũng phạt CLB AS Roma số tiền 10.000 euro vì lý do để các cậu bé nhặt bóng trên sân Olimpico cố tình câu giờ ở trận thắng Monza, sau khi tiền đạo El Shaarawy ghi bàn duy nhất phút 90. FIGC giải thích: "Trọng tài đã bù giờ thêm 2 phút cho trận đấu, vì sự cố câu giờ một cách có hệ thống này".

Hành động chế nhạo của HLV Mourinho khiến ông bị phạt thẻ đỏ và treo giò 1 trận tại Serie A

Hành động chế nhạo của HLV Mourinho khiến ông bị phạt thẻ đỏ và treo giò 1 trận tại Serie A

Bị cấm chỉ đạo với chiếc thẻ đỏ nhận đầu tiên trong mùa giải Serie A 2023 - 2024, HLV Mourinho còn tiếp tục vắng mặt chỉ đạo ở trận AS Roma gặp Slavia Prague tại giải Europa League, do án phạt treo giò 4 trận vẫn còn hiệu lực ở các cúp châu Âu từ những tranh cãi với trọng tài ở trận chung kết giải đấu này mùa trước.

HLV Mourinho chỉ trở lại chỉ đạo AS Roma tại giải Europa League từ lượt áp chót, khi đội bóng thành Rome hành quân đến sân khách gặp CLB Servette (Thụy Sĩ) ngày 30/11. Tại vòng bảng Europa League, AS Roma hiện có 2 trận thắng như Slavia Prague, nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số (+5 so với +8)./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/che-nhao-doi-thu-hlv-mourinho-chinh-thuc-nhan-an-phat-tu-lien-doan-bong-da-y-185231025104737217.htm

Chia sẻ bài viết