Tiếng Việt | English

30/05/2019 - 08:28

Chính phủ Venezuela và phe đối lập thể hiện "thiện chí" đàm phán

Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết các phái đoàn đại diện cho chính phủ và phe đối lập Venezuela đều thể hiện "thiện chí" tại vòng đàm phán thứ 2 ở thủ đô Oslo để hướng tới việc giải quyết xung đột kéo dài.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (phải) và thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido (trái). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 29/5, Bộ Ngoại giao Na Uy cho biết các phái đoàn đại diện cho chính phủ và phe đối lập Venezuela đều đã thể hiện "thiện chí" tại vòng đàm phán thứ hai ở thủ đô Oslo để hướng tới việc giải quyết cuộc xung đột kéo dài.

Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đạt được đột phá.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Na Uy, quốc gia nắm vai trò trung gian cho các vòng đàm phán giữa hai phe ở Venezuela, cho hay: "Các bên đã thể hiện thiện chí nhằm đạt được bước tiến trong việc tìm kiếm một giải pháp đồng nhất và hợp hiến cho Venezuela, bao gồm các vấn đề chính trị, kinh tế và bầu cử."

Tuy nhiên, hiện không có nhiều thông tin được tiết lộ về vòng đàm phán thứ hai nhưng lại là cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên giữa đại diện của chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro với đại diện phe đối lập của Juan Guiado, người tự xưng là "Tổng thống lâm thời" của Venezuela.

Trước đó, hai bên đã tiến hành vòng đàm phán đầu tiên nhưng chỉ thảo luận gián tiếp thông qua đại diện của nước trung gian hòa giải Na Uy.

Trước và sau khi tiến hành các vòng đàm phán, nước chủ nhà Na Uy luôn yêu cầu các bên thận trọng trong các phát biểu công khai để tránh ảnh hưởng tới tiến trình đàm phán./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết