Tiếng Việt | English

09/02/2021 - 10:45

Chung tay chăm lo tết cho công nhân ở trọ

Nhằm bảo đảm an toàn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều công nhân (CN) quyết định không về quê đón tết. Chia sẻ với hoàn cảnh này, các cấp, các ngành và chủ nhà trọ ở xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An chung tay chăm lo tết cho CN ở trọ không về quê đón tết.

Tặng quà tết cho công nhân ở trọ

Tặng quà tết cho công nhân ở trọ

Tết đến, ai cũng muốn về quê sum họp gia đình nhưng năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều gia đình quyết định không về quê đón tết, trong đó có gia đình anh Danh Tiến (quê An Giang, CN xã Long Định, huyện Cần Đước). Anh Tiến trải lòng: “Đây là năm đầu tiên gia đình tôi đón tết xa quê. Biết rằng tết không về cha mẹ mình sẽ nhớ nhưng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng ta cần chung tay cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch với phương châm “ai ở đâu, ở yên chỗ đó”.

Còn gia đình bà Thị Lệ (quê Kiên Giang, CN xã Long Định) đã 3 năm nay không về quê đón tết bởi bà xem nơi đây là quê hương thứ hai của gia đình mình. Bà Lệ bộc bạch: “Ở quê, gia đình tôi không còn ai thân thiết. Hàng năm, dịp đám giỗ ông bà, cha mẹ, tôi mới về quê. Tết năm nay, tôi làm dưa chua, củ kiệu, bánh, mứt, nấu thịt kho tàu, khổ qua hầm để cúng ông bà”.

Nhằm chia sẻ, động viên những CN ở trọ không về quê đón tết, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn xã Long Định nói riêng, huyện Cần Đước nói chung tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người ở trọ. Bà Lệ chia sẻ thêm: “Tết năm nào chủ nhà trọ cũng tặng gia đình tôi phần quà và tổ chức bữa tiệc tất niên. Riêng năm nay, dịch Covid-19 nên chủ nhà trọ không tổ chức tiệc tất niên mà đến hỏi thăm, động viên tinh thần và chúc tết gia đình. Những việc làm của chủ nhà trọ làm những CN xa quê như chúng tôi cảm thấy ấm áp hơn nơi xứ người”.

Một trong những chủ nhà trọ thường xuyên quan tâm đến đời sống CN, người lao động ở trọ là bà Lưu Thị Xuân (chủ nhà trọ Diễn Phương, ấp 4, xã Long Định). Bà Xuân cho biết: “Tôi có 10 phòng trọ, trong đó có 3 phòng không về quê ăn tết. Tôi xem những gia đình ở trọ như người thân, có gì ngon cũng đem cho, thậm chí thấy họ không chí thú làm ăn cũng qua nhắc nhở, động viên. Tết đến, gia đình nào không về quê, tôi vẫn hay tâm sự, trò chuyện và cùng nhau đón giao thừa. Nhìn thấy họ vui vẻ, xem nhà trọ mình là quê hương thứ hai, tôi cũng vui vì có “an cư” mới “lạc nghiệp””.

Ngoài sự chủ động, chia sẻ của các chủ nhà trọ, thời gian qua, Huyện đoàn Cần Đước cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên CN có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà, bánh tét, tổ chức phiên chợ 0 đồng,... Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đặng Vũ Khánh thông tin: “Hoạt động chăm lo đời sống cho thanh niên CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Huyện đoàn thực hiện nhiều năm qua. Riêng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Huyện đoàn gói hơn 300 đòn bánh tét và tặng hơn 200 phần quà cho thanh niên CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hy vọng những phần quà góp phần chia sẻ một phần khó khăn cho thanh niên CN để mọi nhà, mọi người đều có tết”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích