Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 19:53

Cổ động viên Việt Nam gây sốt vé tại Đài Bắc

Mặc dù tối 8/9 tới mới diễn ra trận đấu giữa Đài Bắc và Đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018, nhưng ngay từ thời điểm này, để kiếm được tấm vé vào sân Municipal là không hề đơn giản.

Đại diện của Ban tổ chức trận đấu cho biết, chính sự hiện diện của Đội tuyển Việt Nam và không khí cuồng nhiệt mà các cổ động viên bóng đá Việt Nam đang sinh sống tại Đài Bắc đến cổ cổ vũ tinh thần cho đội nhà là nhân tố chính gây lên cơn sốt vé hiếm thấy này.


Sân Municipal tại Đài Bắc.

Ở trận đấu trước, Đài Bắc tiếp Đội tuyển Thái Lan, dù sức chứa của sân Municipal là 20.000 ghế ngồi, nhưng số lượng vé phát hành chỉ là 15.000 vé. Trong số này, vé bán ra cho các cổ động viên của Thái Lan chỉ khoảng 3.000 vé, số còn lại tiêu thụ rất chậm.

Tuy nhiên, đến trận gặp Đội tuyển Việt Nam, Ban tổ chức trận đấu đã buộc phải phát hành tối đa số lượng vé mà sân Municipal có thể đáp ứng. Ngay trong những ngày đầu, hệ thống bán vé trực tuyến và thông qua hệ thống siêu thị đã phải hoạt động hết công suất, nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của các cổ động viên bóng Việt Nam.

Chị Vân Anh, đại diện Ban liên lạc Hội cổ động viên Việt Nam tại Đài Bắc cho biết: Nhằm tránh khả năng các cổ động viên Việt Nam gặp khó khăn để tìm kiếm một tấm vé vào sân xem trận đấu, đại diện của Hội đã thiết lập đường dây nóng với Ban tổ chức trận đấu.

Theo đó, tất cả thông tin về ngày giờ phát hành vé, số lượng vé phân phối qua hệ thống siêu thị đều được Ban tổ chức ưu tiên cung cấp trước cho Hội cổ động viên Việt Nam.

Cũng theo thông tin từ chị Vân Anh, tính đến thời điểm này, đã có hơn 7.000 cổ động viên Việt Nam tại Đài Bắc mua vé vào sân để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura.

Con số này dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong trường hợp lượng vé dành cho các cổ động viên bản địa không bán hết, thì Ban tổ chức sẽ chuyển sang phát hành cho các cổ động viên Việt Nam.

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các cổ động viên của Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Đài Bắc yêu cầu bố trí khu vực riêng biệt dành cho các cổ động viên Việt Nam trên khán đài, đồng thời cắt cử đủ số lượng an ninh cần thiết để đề phòng các sự cố phát sinh./.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ bài viết