Tiếng Việt | English

22/11/2019 - 05:15

Cô giáo mầm non đam mê sáng tạo

Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1986) - giáo viên Trường Mẫu giáo xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An không chỉ gương mẫu, đi đầu trong công tác chuyên môn mà còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm thiết thực, áp dụng hiệu quả trong chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần giúp các em phát triển toàn diện.

Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng - gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thúy Hằng bắt đầu công việc tại Trường Mẫu giáo xã Phước Lợi, năm 2015 luân chuyển về Trường Mẫu giáo Nhựt Chánh. Là giáo viên trẻ, cô cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng, tích cực học hỏi từ đồng nghiệp. Trong dạy học, cô áp dụng phương pháp lấy học sinh làm trung tâm để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo.

Công việc dù áp lực, vất vả nhưng chỉ cần nhìn thấy nụ cười của các em, cô Hằng đã cảm thấy hạnh phúc. Chính lòng yêu nghề là động lực để cô vững bước trên con đường đã chọn. Không chỉ làm tốt công tác nuôi dạy trẻ, cô còn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động và đam mê nghiên cứu, sáng tạo. Cô tìm tòi, tự làm các mô hình phục vụ hoạt động học tập, trải nghiệm của học sinh, trong đó có những sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp huyện như Một số biện pháp phát triển tính thẩm mỹ cho trẻ, Một số biện pháp phát triển kỹ năng sống cho trẻ,... Để làm được điều này, cô tận dụng vỏ chai nước, đĩa CD, giấy báo, bìa các-tông,... để tạo thành những món đồ chơi cho trẻ.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng cùng sự tận tâm với nghề, nhiều năm liền, cô được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, chiến sĩ thi đua cơ sở và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết