Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 20:30

Con trộm tiền của khách, mẹ nảy lòng tham chiếm đoạt

Biết con trộm tiền của khách, bị cáo không những không trả lại mà cùng với con mình giữ luôn số tiền gần 30 triệu đồng.

Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Châu Thị Thủy (SN 1956) ngụ ấp Bình Trị 2, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An về tội “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Do bị cáo phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nên Hội đồng xét xử quyết định cho bị cáo hưởng án treo.


Ảnh minh hoạ. Internet

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 19-6-2015, bà Phạm Thị Kim Thoa đến nhà bà Châu Thị Thủy để xem bói. Khi đến nơi, bà Thoa dựng xe mô tô biển số 62K1-110.97 trước cửa nhà bà Thủy để vào nhà coi bói. Thấy xe của khách, con trai bà Thủy là Nguyễn Thanh Phong mon men lại gần xe ngồi chơi. Phát hiện trong cốp xe bà Thoa có sợ dây của túi xách lòi ra, Phong bèn vạch cốp móc lấy và cất giấu trong người.

Xem bói xong, bà Thoa mở cốp lấy tiền trả thì phát hiện chiếc bóp trong xe không cánh mà bay. Nghi ngờ con bà Thủy lấy trộm bà Thoa có hỏi nhưng phía bà Thủy khẳng định không biết sự việc. Đợi đến khi bà Thoa đi về lúc này Phong mới lấy chiếc bóp vừa trộm được giao cho mẹ. Kiểm đếm trong bóp, bà Thủy phát hiện số tiền gần 30 triệu đồng nên nảy lòng tham chiếm đoạt.

Sau khi bị mất trộm, bà Thoa đã cùng chồng quay trở lại nhà bà Thủy để năn nỉ xin lại bóp tiền nhưng không được bà Thủy chấp nhận. Trước sự việc, vợ chồng bà Thoa đã báo Công an xã Thuận Mỹ. Quá trình đấu tranh khai thác, bà Thủy thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước hành vi phạm tội, TAND huyện Châu Thành tuyên phạt bị cáo mức án 6 tháng tù. Tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh nhận định mức án mà TAND huyện Châu Thành đã tuyên trước đó là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, sau khi phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải hoàn trả lại số tiền chiếm đoạt nên quyết định giữ nguyên án phạt nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách 1 năm./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết