Tiếng Việt | English

10/12/2021 - 08:11

Conference League: Thầy trò Mourinho bất ngờ chiếm ngôi nhất bảng

AS Roma vượt mặt Bodo Glimt để chiếm ngôi nhất bảng C và tấm vé vào thẳng vòng 16 đội Conference League.


AS Roma thắng CSKA Sofia 3-2 và đi tiếp với ngôi đầu bảng C. (Ảnh: Reuters)

AS Roma không có quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng C ở lượt trận hạ màn vòng bảng Conference League. Thầy trò Jose Mourinho buộc phải thắng CSKA Sofia và chờ đợi Bodo Glimt sảy chân trước Zorya.

Trong chuyến làm khách tại Bulgaria, AS Roma dễ dàng vượt lên dẫn trước chủ nhà CSKA Sofia 3-0 nhờ cú đúp của Tammy Abraham (15’, 53’) và pha đánh gót thành bàn của Borja Mayoral (34’).

CSKA vùng lên ở cuối trận để rồi gỡ lại 2 bàn nhờ công của Hamza Catakovic (75’) và Yanic Wildschut (90’+3). Tuy nhiên, AS Roma vẫn ra về với hiến thắng sát nút 3-2 và hưởng niềm vui kép khi Bodo Glimt bị cầm hoà 1-1 trên sân Zorya.

AS Roma vượt lên giành ngôi nhất bảng với 13 điểm và sẽ vào thẳng vòng 16 đội Conference League. Bodo Glimt đứng nhì bảng C khi có 12 điểm và sẽ đá play-off tranh vé dự vòng 16 đội Conference League với đối thủ rớt xuống từ Europa League.


Kết quả lượt trận cuối vòng bảng Conference League. (Ảnh: UEFA)

Do trận Tottenham gặp Rennes bị hoãn vì nhiều cầu thủ Gà trống mắc Covid-19 nên vòng bảng Conference League vẫn chưa chính thức kết thúc. Đây là trận đấu mà Tottenham buộc phải thắng để đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Vitesse, còn Rennes đã chắc chắn có ngôi đầu.

Rennes và AS Roma sẽ cùng các đội nhất bảng khác là Gent, Basel, Feyenoord, AZ Alkmaar, Copenhagen, LASK vào thẳng vòng 16 đội Conference League.

Những đội nhì bảng và sẽ đá play-off tranh vé dự vòng 16 đội gồm: Bodo Glimt, Maccabi Tel Aviv, Partizan, Randers, Slavia Prague, PAOK, Qarabag và Vitesse hoặc Tottenham.

8 đội rớt xuống từ Europa League và sẽ đá play-off tranh vé dự vòng 16 đội Conference League gồm: Leicester, Sparta Prague, PSV Eindhoven, Fenerbahce, Marseille, Midtjylland, Celtic và Rapid Wien./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết