Tiếng Việt | English

25/07/2021 - 19:05

Công an tỉnh Long An mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Công an tỉnh Long An mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người từ ngày 01/7/2021 đến ngày 30/9/2021.

Lực lượng Cảnh sát hình sự tăng cường thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người (Ảnh tư liệu)

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát hình sự trên địa bàn tỉnh tăng cường chủ động nắm tình hình, diễn biến, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người và các loại tội phạm có liên quan như: Mua bán bộ phận cơ thể người, tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại,... Tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tội phạm mua bán người.

Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp lực lượng chức năng và các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền kỹ năng phòng ngừa tội phạm mua bán người, nhất là các địa bàn vùng sâu, địa bàn có nhiều phụ nữ, trẻ em vắng mặt lâu ngày không rõ lý do. Xây dựng mô hình phòng ngừa, trợ giúp các đối tượng có nguy cơ trở thành nạn nhân hoặc đã là nạn nhân của tội phạm mua bán người bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng.

Các địa phương có tuyến biên giới tăng cường phối hợp lực lượng Biên phòng tổ chức tuần tra, kiểm soát biên giới, tập trung vào các khu vực trọng điểm, trọng yếu, chủ động nắm chắc tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm mua bán người và các hành vi có liên quan. Tăng cường công tác quản lý cư trú; đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm việc chấp hành quy định về quản lý Nhà nước trong các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự;... để chủ động phát hiện, ngăn chặn hoạt động liên quan đến tội phạm mua bán người và các hành vi có liên quan.

Đợt cao điểm tấn công tội phạm mua bán người nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, không để tội phạm mua bán người xảy ra trên địa bàn; tăng cường phát hiện, xử lý, điều tra, truy tố loại tội phạm này, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết