Tiếng Việt | English

18/06/2024 - 13:59

Công bố giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024  

Giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 dự kiến thu hút khoảng 4.000 vận động viên tham gia tại huyện Cần Giuộc với 3 cự ly 5km, 10km và 21km.

Ngày 18/6, Công ty (Cty) Cổ phần xây dựng Coteccons cùng Báo Tuổi Trẻ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Long An và đơn vị phối hợp Cty Cổ phần Đồng Tâm tổ chức Họp báo công bố khởi động Giải chạy GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024 mùa 3 với thông điệp “Vạch đích là nơi bắt đầu".

Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ - Trần Xuân Toàn phát biểu tại buổi công bố giải chạy

Tại buổi họp báo, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ - Trần Xuân Toàn cho biết, trong tháng 4 vừa qua, Báo Tuổi Trẻ chính thức phát động và triển khai dự án Việt Nam Xanh với mục đích nâng cao ý thức và thúc đẩy hành động đối với cộng đồng, cơ quan, ban, ngành, cùng các doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải.

 Chủ tịch Hội đồng quản trị Coteccons -  Bolat Duisenov chia sẻ, mỗi 5km hoàn thành Coteccons sẽ thay vận động viên góp thêm 1 cây xanh

Giải chạy GreenUp Marathon cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Việt Nam Xanh. Bên cạnh thông điệp duy trì thói quen rèn luyện sức khỏe, giải chạy giúp lan tỏa lối sống xanh đến với cộng đồng thông qua hình ảnh những bước chân hướng về tương lai tươi đẹp, bền vững. Đây là giải chạy phi lợi nhuận, những bước chân của các vận động viên sẽ góp thêm những cây xanh cho hoạt động trồng cây, gia tăng mảng xanh của Ban Tổ chức.

Đại diện Ban Tổ chức ký kết cùng đại diện địa phương 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình ký kết đồng hành trong dự án trồng rừng từ giải chạy GreenUP Marathon - Long An Half Marathon 2024 mùa 3

Đồng thời, qua giải chạy, Ban Tổ chức cũng cam kết đóng góp cây xanh, trồng rừng nguyên sinh tại 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình, dự kiến mỗi tỉnh 11.000 cây xanh cũng như đồng hành với tỉnh Long An trong các hoạt động chăm lo cho trẻ em qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Các vận động viên sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Nam Bộ với những con đường quê, những rặng dừa nước

GreenUP Marathon mùa 3 mang sẽ đến cho các vận động viên một trải nghiệm khác biệt với đường chạy độc đáo - xuyên qua Cảng Quốc tế Long An, trung tâm đầu mối xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, chiêm ngưỡng cột cờ cao nhất Đông Dương với tầm nhìn đón gió trên luồng sông Soài Rạp, mở ra cửa Biển Đông hùng vĩ. Các vận động viên tham gia giải sẽ có dịp đón khoảnh khắc thiêng liêng của lễ thượng cờ vào buổi sáng khai mạc giải chạy.

Đây là giải chạy đầu tiên xuyên cảng Quốc tế tại Việt Nam

Trên cung đường chạy 10km và 21km, các vận động viên còn được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Nam Bộ với những con đường quê, những rặng dừa nước, những vuông tôm, thưởng thức những nét văn hóa đặc trưng như đờn ca tài tử, tiết mục trống truyền thống của các nghệ nhân làng nghề trống Bình An tại khu triển lãm, vạch đích chính là những điểm độc đáo mà Ban Tổ chức mang đến cho vận động viên tham gia mùa giải năm nay.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Nguyễn Hoàng Công phát biểu tại buổi công bố giải chạy

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Nguyễn Hoàng Công cũng khẳng định, tỉnh Long An sẽ phối hợp tốt nhất với BanTổ chức để các vận động viên ngoài tham dự giải còn được trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của tỉnh Long An nói riêng cũng như miền Tây Nam Bộ nói chung. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, con người Long An đến với cả nước.

Ban Tổ chức cùng các đơn vị phối hợp chụp ảnh lưu niệm tại buổi công bố giải chạy

Giải chạy GreenUP Marathon – Long An Half Marathon 2024 sẽ diễn ra vào ngày 24/8 tới tại huyện Cần Giuộc. Dự kiến, giải thu hút hơn 4.000 vận động viên tham gia với 3 cự ly, 5km, 10km và 21km. Đặc biệt, đối với vị trí nhất nam và nhất nữ ở cự ly 21km sẽ được Ban Tổ chức dành tặng vé máy bay cùng vé tham gia giải chạy Laguna Phuket Marathon diễn ra tại Thái Lan vào năm 2025./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết