Tiếng Việt | English

08/07/2015 - 10:28

Công Phượng sắp khoác áo CLB cựu tuyển thủ Anh từng thi đấu?

Để lại dấu ấn tại SEA Games 28 với siêu phẩm “để đời” vào lưới U23 Malaysia, Công Phượng lập tức lọt vào “mắt xanh” các tuyển trạch viên CLB Central Coast Mariners và Newcastle Jets thuộc giải A-League của Australia.

Del Piero và Emile Heskey từng đến A-League thi đấu

Cả hai đội bóng trên đang trong quá trình tái thiết lực lượng cho mùa bóng mới, nên cần những cầu thủ hội tụ đủ 2 tiêu chí: trẻ và còn tiềm năng phát triển trong tương lai.

Trên thực tế, Central Coast Mariners và Newcastle Jets không phải đội bóng có bề dày thành tích tại A-League như Melbourne Victory, Brisbane Roar hay Sydney FC. Mỗi đội mới chỉ duy nhất 1 lần vô địch từ khi giải đấu bắt đầu ra mắt mùa giải 2005/2006.

Mùa trước, thậm chí Newcastle Jets đứng bét BXH còn Central Coast Mariners “khá” hơn với vị trí 8/10.

Trong lịch sử Newcastle Jets, cựu tuyển thủ Anh - Emile Heskey từng có 2 mùa thi đấu, ra sân 42 lần và có 10 bàn thắng.

Cũng như nhiều giải đấu non trẻ khác, việc chiêu mộ một số cựu sao bóng đá thế giới nhằm tăng giá trị giải đấu và hút người xem. Một cựu sao khác là Alessandro Del Piero cũng có 2 năm thi đấu cho Sydney FC ghi được 24 bàn thắng sau 48 trận.

Central Coast Mariners và Newcastle Jets có kế hoạch đào tạo trẻ bài bản và đã “xuất khẩu” một số tài năng sang các CLB châu Âu như: Dortmund, Celtic hay Fulham. Với môi trường chuyên nghiệp, việc Công Phượng nếu được cọ xát tại Australia có thể mở ra cánh “cửa trời” Âu đầy hy vọng. Song, theo những thông tin từ HAGL, hiện tại Công Phượng sẽ chỉ tập trung cho mục tiêu duy nhất, chơi tốt nhất có thể và giúp đội bóng Phố Núi trụ hạng.


Công Phượng và HAGL sẽ cân nhắc cơ hội này?

Trước đó, khá nhiều tên tuổi châu Á chú ý đến Công Phượng. Một số CLB Nhật Bản đã từng liên hệ để đưa cầu thủ xứ Nghệ về thi đấu. Hay việc HLV Paul Okon của U19 Australia phải thốt lên “Công Phượng thật đặc biệt” ở giải U19 Đông Nam Á 2014./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN (Clip: vtv)

Chia sẻ bài viết