Tiếng Việt | English

18/11/2022 - 17:01

Cử tri Tân Thạnh kiến nghị hạ độ tuổi hưởng chính sách trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi  

Sáng 18/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc hội; bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Nhơn Hòa Lập, Tân Lập, Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

ĐBQH Lê Thị Song An thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Lê Thị Song An thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này. Cử tri bày tỏ phấn khởi vì sau 21 ngày làm việc trên tinh thần làm việc nghiêm túc, đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. 

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri mong muốn và kiến nghị hạ độ tuổi hưởng chính sách trợ cấp xã hội đối với người cao tuổi; tăng mức trợ cấp đối với người có công; quan tâm, tạo điều kiện cho đối tượng chính sách đi thăm lăng Bác; có chính sách giải quyết chế độ thai sản cho cán bộ không chuyên trách; bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp và xăng dầu; giải quyết tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho quân nhân xuất ngũ.

Ngoài ra, các cử tri còn quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tình trạng lục bình phát triển tràn lan gây ảnh hưởng đến giao thông đường thủy; mong muốn nâng cấp, sữa chữa các tuyến đường đã xuống cấp;…

ĐBQH Hoàng Văn Liên ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. ĐBQH Hoàng Văn Liên ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được ĐBQH ghi nhận, tổng hợp để trình lên Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết