Tiếng Việt | English

13/12/2017 - 14:48

Cuộc đua top 4 vẫn nóng bỏng

Rạng sáng 14/12 (giờ VN) sẽ tiếp tục diễn ra lượt đấu vòng 17 Premier League, với nhiều trận đấu đáng chú ý xoay quanh cuộc đua top 4.

West Ham (áo đậm) được dự báo sẽ gây khó khăn cho Arsenal? Ảnh: Reuters

Những CĐV “quỷ đỏ” mơ mộng nhất có lẽ đã thôi nghĩ về khả năng cạnh tranh với Manchester City (M.C) của đội nhà. Thất bại cay đắng ở trận derby cuối tuần rồi đã nâng khoảng cách của Manchester United (M.U) với M.C lên 11 điểm. Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League hôm 11/12 càng thêm ủng hộ M.C, khi họ là đội bóng Anh “dễ thở” nhất ở lượt đấu này. Vì vậy, sẽ không có chuyện M.C mất tập trung ở Premier League vì Champions League.

Nhưng sự thống trị của M.C không có nghĩa Premier League không còn hấp dẫn, khi mà cuộc đua top 4 vẫn nóng bỏng với ít nhất 5 CLB cho 3 chiếc vé dự Champions League còn lại. Đội ít điểm nhất trong nhóm này là Tottenham chỉ kém vị trí nhì bảng của M.U 7 điểm. Đó là chưa kể đến sự hiện diện của “ngựa ô” Burnley cùng sự hồi sinh mạnh mẽ của cựu vô địch Leicester.

HLV Arsene Wenger (trái) đứng trước không ít khó khăn khi Arsenal chuẩn bị đến làm khách trên sân West Ham. Ảnh: Reuters

Sức nóng của vòng 17 vì thế sẽ trải đều trong 4 trận đấu: Liverpool - West Brom, M.U - Bournemouth, Tottenham - Brighton và West Ham - Arsenal. Trong số này, Arsenal gặp khó khăn nhất khi gặp chủ nhà West Ham - đội bóng vừa đánh bại Chelsea hồi cuối tuần rồi.

Đó là chiến thắng đầu tiên của West Ham dưới triều đại HLV David Moyes, sau 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Ở trận này, Arsenal vắng khá nhiều trụ cột như Aaron Ramsey vừa dính chấn thương, trong khi Shkodran Mustafi và Theo Walcott vẫn chưa bình phục.

Trong khi đó, Tottenham đang tự tin quật khởi sau trận thắng 5-1 trước Stoke hồi tuần rồi. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của họ sau chuỗi 4 trận toàn hòa và thua. Trong khi đó, đối thủ Brighton của Tottenham đang chìm trong chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng./.

H.Đ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết