Tiếng Việt | English

15/04/2018 - 09:26

Cuối tuần cơm ngon canh ngọt với món gà xào chua ngọt

Dưới đây là công thức chế biến món ngon gà xào chua ngọt. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu cho món ngon gà xào chua ngọt

Để thực hiện món gà xào chua ngọt, các bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết dưới đây. Đặc biệt khi lựa chọn các nguyên liệu, các bạn cần phải chú ý đến độ tươi ngon của thịt gà và những phụ liệu đi kèm khác. Nếu thiếu đi một gia vị nào đó thì món ngon của bạn sẽ không còn hoàn hảo nữa.

- Thịt má đùi gà lựa chọn khoảng 400g

- Hạt điều rang cần có 50g

- Ớt chuông đỏ 2 quả

- Hành tây 1 củ

- Đậu Hà Lan trái nửa lạng

- Bắp non nửa lạng

- Gừng băm, hành ngò, gừng sợi, dầu hào,

- Tỏi băm, đường, tiêu, ớt hiểm băm, dầu ăn

- Giấm gạo lên men

- Nước tương    

Sơ chế các nguyên liệu trước khi chế biến món ngon

- Bước thứ nhất các bạn lựa chọn được thịt gà ngon thì đem lọc để bỏ xương, sau khi lọc bạn đem cắt miếng vuông 2.5cm. Hoặc cũng có thể cắt nhỏ hơn hoặc to hơn một chút tùy ý thích của mình. Lưu ý không nên vượt quá ngưỡng 2.5cm quá nhiều.

Tiếp đó các bạn đem thịt gà mới thái ướp với một muỗng hạt nêm, cũng với ½ muỗng gừng băm, ½ muỗng ớt hiểm, một muỗng nước tương, và một muỗng giấm gạo lên men. Ướp đầy đủ các gia vị kể trên, các bạn để riêng ra một tô để cho gia vị ngấm đều.

- Sau khi sơ chế phần thịt gà xong, các bạn tiến hành làm nốt phần ớt chuông, hành tây. Bạn cắt miếng như đùi gà để riêng ở một tô. Phần đậu Hà Lan sau khi rửa sạch thì đem cắt đôi. Tiếp đó bạn đem luộc bắp và đậu Hà Lan cho chín tới rồi vớt ra để ráo.

- Bắp non sau khi rửa sạch thì cắt ra với miếng vừa ăn.

Thực hiện chế biến món ngon gà xào chua ngọt

Để thực hiện món ăn ngon này, các bạn phi thơm tỏi, sau đó xào gà đã tẩm ướp gia vị kể trên với lửa lớn, để giúp món ăn ngon chín đều bạn nêm thêm 1-2 muỗng nước cho thịt gà chín, thêm bắp non, đậu Hà Lan và đảo đều, tiếp đó bạn cho ớt chuông, hành tây và gừng sợi vào xào tiếp, đừng quên đảo đều tay với lửa lớn.

Tiếp đó bạn nêm ½ muỗng đường, một muỗng dầu hào, một muỗng giấm gạo lên men trộn đều và tắt lửa.

Cách dùng món ngon gà xào chua ngọt

Sau khi đã chế biến thành công món ăn ngon là gà xào chua ngọt, các bạn có thể trình bày món ăn ra dĩa, sau đó thêm hạt điều và rắc hành ngò và tiêu bày biện cho đẹp mắt.

Đây là món ăn với cơm khá ngon hợp với khẩu vị của nhiều người. Vì vậy đảm bảo cả gia đình bạn sẽ có thể quây quần thưởng thức món ăn ngon này trong ngày cuối tuần./.

Vietnamnet.vn (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết