Tiếng Việt | English

06/09/2022 - 14:24

Đa dạng các sản phẩm thân thiện với môi trường từ cỏ bàng

Với mong muốn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm thân thiện với môi trường, Cơ sở Miền Tây Xanh (ấp Đông Trung, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) cho ra mắt các dòng sản phẩm thời trang làm từ cỏ bàng.

Trước đây, Cơ sở Miền Tây Xanh được người tiêu dùng biết đến với sản phẩm ống hút làm 100% từ cỏ bàng thiên nhiên. Đây là sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu sản xuất đến bao bì đóng gói thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Nhờ đó, sản phẩm ống hút cỏ bàng của cơ sở có giá trị cạnh tranh, sự khác biệt với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Năm 2021, ống hút cỏ bàng được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018, tiêu chuẩn HACCP. Hiện sản phẩm có mặt tại các chuỗi cà phê, nhà hàng, khách sạn trong nước và xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản.

Những sản phẩm làm từ cỏ bàng của Cơ sở Miền Tây Xanh có mặt trên các sàn thương mại điện tử như Shoppee, Lazada

Nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế, giá trị văn hóa của các sản phẩm từ cây cỏ bàng cùng mong muốn chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, anh Bùi Thành Được - chủ cơ sở Miền Tây Xanh, nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm từ cỏ bàng như túi xách thời trang, ví, ba lô, nón du lịch,... Nhờ sự sáng tạo với nhiều mẫu mã đa dạng, hợp thời trang, mang tính ứng dụng cao nên các sản phẩm này nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong thời gian qua. Anh Được chia sẻ: “Bên cạnh phát triển dòng sản phẩm chủ lực là ống hút cỏ bàng, hiện cơ sở tập trung sản xuất các sản phẩm nghiêng về thời trang. Các sản phẩm này đều do cơ sở tự thiết kế mẫu mã và được sản xuất bởi những người thợ thủ công lành nghề hơn 20 năm của địa phương. Bình quân mỗi tháng, cơ sở sản xuất từ 500-1.000 sản phẩm túi xách, nón, ba lô,... theo đơn đặt hàng”.

Điểm nổi bật của các sản phẩm này là có đường may khéo léo, cỏ bàng được sấy khô chống ẩm mốc cùng với những hình ảnh trang trí được khắc laser. Sản phẩm cũng được phủ bóng để chống ẩm mốc, thấm nước và có ngăn kéo sử dụng chất liệu vải canvas (vải bố) để tăng tính thời trang, sang trọng hơn.

“Công nghệ khắc laser giúp tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất, sản phẩm có mẫu mã đẹp, bền màu hơn các sản phẩm sơn truyền thống, giá thành cũng rẻ hơn. Hiện dòng sản phẩm ba lô, túi xách có các size S, L, XL với giá dao động từ 69.000-500.000 đồng/cái, tùy theo mẫu mã, kích thước. Khách hàng có thể lựa chọn logo, tên, hình ảnh khắc trên sản phẩm theo phong cách riêng để tạo sự khác biệt. Thời gian qua, cơ sở nhận được nhiều đơn đặt hàng thiết kế sản phẩm theo yêu cầu của các đối tác là công ty du lịch, điểm dừng chân và khách hàng để sử dụng, làm quà tặng. Ngoài các sản phẩm thời trang dành cho phái nữ, sắp tới, cơ sở sẽ ra mắt sản phẩm ba lô, túi xách công sở dành cho phái nam. Nhằm bảo đảm nguồn nguyên liệu sản xuất, cơ sở đã mở rộng vùng trồng cỏ bàng khoảng 20ha” - anh Được cho biết thêm.

Thời gian qua, Cơ sở Miền Tây Xanh nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh trong hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường, tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm thân thiện với môi trường để liên kết tiêu thụ sản phẩm ổn định. Các sản phẩm làm từ cỏ bàng của Cơ sở Miền Tây Xanh đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada.

Từ những cọng cỏ bàng, qua bàn tay khéo léo, sáng tạo đã trở thành những chiếc túi xách, ví, nón,... đẹp mắt, sử dụng tiện lợi, thân thiện với môi trường. Các sản phẩm từ cỏ bàng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp thị trường và thị hiếu người tiêu dùng hiện nay. Tin rằng, những sản phẩm mang đậm giá trị truyền thống này tiếp tục vươn xa trên thị trường./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết