Tiếng Việt | English

27/01/2023 - 14:24

Đa dạng hoạt động văn hóa - văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, cổ vũ, động viên nhân dân tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân với nội dung phong phú.

Một tiết mục trong Chương trình văn nghệ đón giao thừa với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Quý Mão năm 2023 tổ chức tại Công viên TP.Tân An (Ảnh: Trần Thoa)

Theo đó, tỉnh tổ chức các buổi họp mặt, hội diễn Tết Nguyên đán với 14 hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 như Lễ tri ân các nhà tài trợ vì sự phát triển và an sinh xã hội tỉnh Long An năm 2022; Họp mặt báo chí Xuân Quý Mão 2023; Họp mặt Lãnh đạo cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn; thăm các tổ chức tôn giáo; Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân (Tết Tỉnh ủy); thăm các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới; Chương trình văn nghệ với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão 2023” và bắn pháo hoa đêm giao thừa;...

Các hoạt động bảo đảm trang trọng, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tạo ấn tượng sâu sắc trong các tầng lớp nhân dân; đồng thời bảo đảm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, việc tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại 7 điểm của tỉnh (TP.Tân An, thị xã Kiến Tường, các huyện: Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Thạnh, Đức Hòa) thu hút sự quan tâm của nhân dân trong và ngoài tỉnh đã tạo không khí phấn khởi, niềm tin đón chào năm mới.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao mừng Đảng, mừng xuân diễn ra sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở; trang trí đường phố, các tụ điểm trung tâm văn hóa đã thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Phối hợp tổ chức chương trình văn nghệ đón giao thừa với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Quý Mão năm 2023” tại Công viên TP.Tân An, với nhiều tiết mục đặc sắc gồm biểu diễn lân sư rồng, những bài hát, điệu múa ca ngợi quê hương Long An, đất nước, Đảng và Bác Hồ kính yêu. Chương trình góp phần lan tỏa không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi cho người dân trong khoảnh khắc giao thừa, bước sang năm mới.

Báo Long An có nhiều bài viết, đưa tin phản ánh các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của lãnh đạo tỉnh đến các tầng lớp nhân dân. Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện truyền hình trực tiếp văn nghệ đêm giao thừa, các chương trình truyền hình và phát thanh với nội dung phong phú, tạo được sự quan tâm của khán, thính giả. Công tác tuyên truyền an toàn giao thông và công tác truyền thông về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cũng được tăng cường triển khai, thực hiện.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, giúp người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết đủ đầy hơn. Các địa phương trong tỉnh có kế hoạch tổ chức, triển khai trang trí chào đón tết bằng nhiều hình thức và tập trung vào các địa điểm, khu vực trọng tâm, thị trấn, thị tứ, kể cả vùng nông thôn, các tuyến đường chính để tạo điểm nhấn; trong đó, phát huy các Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn thành tụ điểm vui xuân, đón tết của nhân dân, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao diễn ra sôi nổi; công tác chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui xuân, trang trí đường phố, khu dân cư,... đã thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trợ cấp tết cho các đối tượng chính sách; thăm hỏi cán bộ lão thành cách mạng, đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trên địa bàn vùng sâu, vùng biên giới được các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức chu đáo hơn. Việc chi trả lương, trợ cấp tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thực hiện kịp thời, góp phần làm giảm bớt khó khăn, bảo đảm cho mọi người, mọi nhà an tâm đón tết.

Cùng với tặng quà tết, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ trao tặng “Tấm vé sum vầy – Xuân gắn kết” đưa đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn lên những “chuyến xe 0 đồng” về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp đoàn viên, người lao động về quê sum họp gia đình trong ngày Tết Cổ truyền của dân tộc.

Thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ, chăm lo đời sống đã tạo được sự an tâm, tin tưởng, sân chơi bổ ích cho nhân dân, làm phong phú đời sống tinh thần trong dịp Tết Nguyên đán./.

Hoàng Trà

Chia sẻ bài viết