Tiếng Việt | English

22/01/2022 - 19:12

Long An mừng Đảng - mừng Xuân 2022 với niềm tin mới, thắng lợi mới  

Trong không khí hân hoan, phấn khởi đang lan tỏa khắp mọi miền của đất nước, sáng 22/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An trang trọng tổ chức cuộc họp mặt mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (đứng) thăm hỏi các đại biểu dự họp mặt

Từ 6 giờ 30, Hội trường Thống Nhất UBND tỉnh Long An đã bắt đầu nhộn nhịp. Những khóm hoa vạn thọ, đồng tiền đủ màu cùng sắc vàng của hoa mai làm cho hội trường thêm rực rỡ. Nhiều đại biểu ở xa cũng tranh thủ đến sớm để gặp lại những đồng chí cùng công tác năm nào. Trên khuôn mặt tất cả mọi người đều ánh lên niềm vui, sự háo hức, mong chờ cuộc họp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đón nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đến dự họp mặt

Bà Trần Thị Ngởi - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Thành (nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy) chia sẻ: “Được về dự cuộc họp mặt hôm nay tôi vô cùng phấn khởi vì 2 năm rồi mới gặp lại những người quen cũ. Mong rằng, dịch Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi để trong năm mới mọi người đều được bình an và đón một mùa xuân thật vui tươi, hạnh phúc”.

Về dự họp mặt còn có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình (bìa phải)

Là một trong những đại biểu đến khá sớm, Đại tá Nguyễn Thành Sáu – nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ đến thời gian này là tôi lại nôn nao đến ngày họp mặt. Đây là dịp để những cán bộ hưu trí như tôi được cập nhật thêm tình hình trong tỉnh. Với những nỗ lực và kết quả vượt bật trong năm 2021, tin tưởng rằng, năm 2022, Long An sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công, phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới”.

Dự họp mặt năm nay có nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Thượng tướng Trần Đơn – nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Về phía lãnh đạo tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

Đại biểu thăm hỏi sức khỏe của nhau sau 2 năm gặp lại

Tại buổi họp mặt, trong tiếng cười nói rộn rã, những cái bắt tay, những chiếc ôm thật chặt, các đại biểu thăm hỏi nhau về tình hình sức khỏe, gia đình cũng như những đổi thay của tỉnh, địa phương trong năm qua. Nhiều đại biểu dù tuổi cao, sức yếu vẫn sắp xếp thời gian về dự đông đủ làm cho cuộc họp mặt năm nay thêm đầm ấm.

Đúng 8 giờ, cuộc họp mặt chính thức bắt đầu bằng chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân với nhiều tiết mục đặc sắc. Bên cạnh những ca khúc sôi động, tràn đầy hương sắc tết Việt, các đại biểu còn được thưởng thức những bài vọng cổ sâu lắng, ngợi ca Đảng, ngợi ca quê hương, đất nước. Đặc biệt, tiểu phẩm hài Táo quân điểm lại 10 sự kiện nổi bật của Long An trong năm qua được dàn dựng vô cùng công phu. Tất cả đã để lại cho đại biểu dự họp mặt thật nhiều cung bật cảm xúc.

Tại cuộc họp mặt, các đại biểu còn được xem phóng sự Long An - Một năm vượt qua thử thách. Trong đó ghi nhận những nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh với cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Từ một địa phương là “tâm dịch” của cả nước nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới một lòng, dọc ngang thông suốt”, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, thực hiện thành công “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, đưa Long An trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đậm đà hương sắc xuân

Trong bài phát biểu mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 92 năm xây dựng và trưởng thành. Ông khẳng định, chúng ta tự hào về Đảng ta vĩ đại, dân tộc ta anh hùng, quân đội ta bách chiến, bách thắng và có một vị lãnh tụ vô vàn kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta quyết tâm chinh phục đỉnh cao của khát vọng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Với quyết tâm đó, trong năm 2021 - năm đầu nhiệm kỳ Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, một năm đầy sóng gió khi dịch Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp trên địa bàn tỉnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã vững vàng vượt qua bằng tinh thần “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Chính sự “bền gan, vững chí” đã tạo nên sức mạnh to lớn để Long An giành thế chủ động, từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và trở thành địa phương đầu tiên trong vùng tâm dịch thực hiện “mở cửa” nền kinh tế”; các hoạt động KT - XH được phục hồi nhanh, thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”, từng bước lấy lại đà tăng trưởng.

Mặt khác, tỉnh còn tập trung chăm lo tốt đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”; công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng hiệu quả; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất. Người dân, cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, đồng thuận với đường lối, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương Long An ngày một giàu đẹp hơn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu mừng Đảng - mừng Xuân

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được trân trọng cảm ơn các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với những đóng góp to lớn, quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép” trong năm 2021; tiếp tục xây dựng hình ảnh quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường” với khát vọng vươn cao, phát triển mạnh mẽ, trở thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều cơ hội phát triển mới và vững bền.

Nhân dịp năm mới, xuân Nhâm Dần 2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được gửi những lời chúc tốt đẹp đến các đại biểu và gia đình. Đồng thời mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm quý báu, nghĩa tình của các đại biểu, nhất là sự giúp đỡ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, để quê hương Long An ngày càng phát triển hơn nữa, thực hiện hoàn thành mục tiêu: “Đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam”./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết