Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 20:57

Đã liên lạc được với 11 ngư dân bị mất tích ở vùng biển Trường Sa

Trên tàu cá bị mất tích có 11 thuyền viên đang hành nghề lưới vây ở vùng biển Trường Sa thì bị phá nước và chìm

Chiều 10/7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 tại TP Nha Trang đã liên lạc được với các ngư dân đi trên tàu cá QNg 98604 TS do ông Đỗ Văn Thu, ở xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng. Hiện tình hình sức khỏe các ngư dân tương đối ổn định, các lực lượng chức năng đã tiếp cận để cứu hộ.


Các ngư dân bám biển (ảnh minh họa)

Trước đó sáng cùng ngày, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã gửi công văn đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo điều phương tiện cứu nạn tàu cá QNg 98604.

Tàu do ông Đỗ Văn Thu làm thuyền trưởng đang hành nghề lưới vây gần đảo Đá Lớn khu vực vùng biển Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa thì bị phá nước và chìm. Lúc bị nạn trên tàu có 11 ngư dân quê ở tỉnh Bình Định.

Nhận được tin báo, sau nhiều nỗ lực Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 đã liên lạc được với các ngư dân.

Theo thông tin từ ngư dân, sau khi tàu bị chìm tất cả ngư dân đã kịp lên thúng và hiện đang trôi ở gần khu vực đảo Đá Lớn. Tuy nhiên, do không có thiết bị nên việc xác định chính xác vị trí gặp nạn.

Hiện nay, vùng biển khu vực các ngư dân gặp nạn đang có sóng và gió cấp 5, cấp 6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 đã đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương tiếp cận cứu hộ ngư dân. Đồng thời, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải cũng liên tục phát các bản tin để các tàu đi lại trong khu nói trên hỗ trợ ứng cứu.

Ông La Trần Quang, Trưởng phòng Phối hợp cứu nạn, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 4 tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Liên lạc được với các thuyền viên trôi dạt trên biển của cá tàu Quảng Ngãi này, hiện các thuyền viên đang ở trên thúng. Chúng tôi đã cố gắng phối hợp với Vùng 4 Hải quân và được biết đã chỉ đạo các lượng tăng cường công tác quan sát, phối hợp với các điểm đảo để phát hiện có phương tiện hoặc người nào trôi dạt trên biển không”./.

Thái Bình /VOV- Miền Trung

Chia sẻ bài viết