Tiếng Việt | English

10/01/2018 - 02:00

Đại giáo chủ Iran khẳng định đập tan âm mưu gây bạo loạn

Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei. (Nguồn: AFP)

Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei. (Nguồn: AFP)

Ngày 09/01, lãnh tụ tinh thần tối cao, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei đã hoan nghênh phản ứng của nhân dân Iran trước âm mưu mà kẻ thù ngấm ngầm toan tính nhằm gây bạo loạn ở nước này.

Theo truyền thông nhà nước Iran, Đại giáo chủ Khamenei đã đưa phát biểu trên trong cuộc tiếp xúc với người dân từ Qom nhân dịp kỷ niệm lần thứ 40 cuộc nổi dậy ở thành phố linh thiêng này vào ngày 09/01/1978.

Đại giáo chủ Iran đã mô tả làn sóng bạo lực gần đây tại một số khu vực ở nước này như “hành động xấu xa,” đồng thời ca ngợi người dân đã xuống đường ngay từ đầu để đáp trả hành động bạo loạn này.

Đại giáo chủ Iran khẳng định rằng Iran đã đập tan những âm mưu của Mỹ và Anh nhằm gây ra bạo loạn trong làn sóng biểu tình.

Các cuộc biểu tình chỉ trích tình hình kinh tế và chính trị ở Iran đã lan rộng ra hơn 80 thành phố ở nước này kể từ cuối tháng 12/2017 vừa qua và đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 02/01, ông Khamenei cho rằng các kẻ thù của quốc gia này đã can thiệp vào các cuộc biểu tình trong thời gian vừa qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết