Tiếng Việt | English

08/12/2018 - 09:01

Đại hội VFF sẽ bầu các chức danh lãnh đạo, báo chí chỉ dự 15 phút đầu

Đại diện VFF cho biết báo chí chỉ được tác nghiệp trong khoảng 15 phút đầu tiên tại đại hội VFF khóa VIII

Chiều tối 07/12, Ban chấp hành VFF khoá VII họp phiên cuối cùng, thảo luận chương trình, thống nhất cách thức bầu cử, rà soát nhân sự ứng cử vào các vị trí... trước khi tiến hành Đại hội khoá VIII diễn ra vào ngày 08/12.
Đại diện cho lãnh đạo VFF, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF, cho biết báo chí chỉ được tác nghiệp trong phần nghi thức và báo cáo về hoạt động của Liên đoàn trong nhiệm kỳ khóa VII vừa qua, tương đương với khoảng 15 phút đầu tiên tại đại hội.

Về phần nội dung, báo chí sẽ không được tham dự. Mọi thông tin, hình ảnh của đại hội sẽ được VFF cung cấp riêng cho báo chí.

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh (trái) thông tin báo chí. Ảnh: Lao Động

Trả lời câu hỏi của phóng viên VOV về việc "đóng cửa" với báo chí tại một sự kiện nhận được nhiều mối quan tâm và có tác động, quyết định đến cả nền bóng đá trong nhiều năm tới, ông Lê Hoài Anh cho biết đó là nguyên tắc riêng của VFF.

Về câu hỏi liên quan đến việc một số ứng viên các chức danh Phó Chủ tịch muốn trình bày đề án tranh cử, nhưng đại hội không bố trí thời gian, ông Hoài Anh khẳng định: "Các ứng viên đã công bố quan điểm và khả năng đóng góp cho bóng đá Việt Nam, thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Một số ứng viên có tài liệu như đề án tranh cử, được tiểu ban cung cấp cho các thành viên tham dự đại hội. Còn về việc có trình bày hay không sẽ do đại hội quyết định".

Đại hội sẽ tiến hành bầu chức danh Chủ tịch trước, sau đó lần lượt đến các chức danh Phó Chủ tịch và Uỷ viên Ban chấp hành. VFF nhiệm kỳ VIII sẽ có tối đa 17 thành viên BCH và các vị trí chủ chốt gồm Chủ tịch và các Phó Chủ tịch mặc nhiên chiếm 4 suất ở BCH.

Như vậy, Đại hội sẽ bầu ra 13 Ủy viên BCH trong tổng số 27 ứng viên. Ngoài ra, nếu các ứng viên cho các vị trí chủ chốt không trúng cử cũng có thể xin ứng cử.

Trước đó, danh sách ứng viên BCH có 30 người, nhưng vào giờ chót có 3 ứng viên xin rút là ông Lê Hồng Cường - TGĐ Cty CPBĐ Bình Dương, ông Trần Minh Tâm - Chủ tịch CLB bóng đá Cần Thơ và Lê Công Vinh - nguyên quyền Chủ tịch CLB TPHCM.

Đại hội sẽ diễn ra từ 8h30 ngày 08/12 tại trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), dự kiến bế mạc lúc 16h cùng ngày./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết