Tiếng Việt | English

28/06/2021 - 20:05

Đầm ấm gia đình nhiều thế hệ

Hiện nay, nhiều gia đình đa thế hệ vẫn sống hạnh phúc, hòa thuận, các thành viên chăm sóc lẫn nhau, góp phần lưu giữ những nét đẹp gia đình truyền thống.

Gia đình cụ Ngộ, ngụ ấp Lộ Đá, xã An Lục Long, huyện Châu Thành

Gia đình cụ Ngộ, ngụ ấp Lộ Đá, xã An Lục Long, huyện Châu Thành

Gia đình cụ Lê Thị Ngộ (86 tuổi), ngụ ấp Lộ Đá, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An có 4 thế hệ chung sống hòa thuận, hạnh phúc. Hiện cụ sống cùng vợ chồng con trai là ông Đỗ Văn Hai cùng 2 cháu nội và 3 chắt.

Anh Lưu (38 tuổi) - con trai lớn của ông Hai, chia sẻ: “Bà nội, cha mẹ và mọi người trong nhà luôn quan tâm, chia sẻ những khó khăn cùng nhau. Tôi thường tranh thủ những lúc rảnh rỗi trò chuyện với bà, dạy dỗ các con, cháu hiếu thảo, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị em trong nhà phải luôn yêu thương nhau”.

Chị Nguyễn Thị Kim Vân - con dâu trưởng trong gia đình ông Hai, bộc bạch: “Từ ngày về làm dâu tới nay đã hơn 13 năm, bà nội và cha mẹ luôn yêu thương, dạy dỗ tôi từ những điều nhỏ nhất. Giờ, tôi chỉ mong mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, sum họp, vui vẻ với nhau”.

Còn gia đình cụ Trần Văn Trường (81 tuổi), ngụ ấp 1, xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, là 1 gia đình 3 thế hệ tiêu biểu. Cụ Trường cho hay: “Nhà tôi có 5 người, tôi sống với vợ chồng con trai và 2 cháu nội. Sáng, các cháu đi làm, con trai ra đồng, con dâu ở nhà nội trợ. Chiều tối, gia đình tôi luôn ăn cơm cùng nhau, chia sẻ những buồn, vui hàng ngày. Tôi luôn dặn các con, cháu phải cố gắng làm ăn, có chuyện gì cũng chia sẻ cho cả nhà cùng biết để gánh vác, phụ giúp nhau”.

Dù gia đình 2 hay 3, 4 thế hệ, cần quan tâm, yêu thương, có trách nhiệm cùng chia sẻ, trên kính, dưới nhường. Các thành viên trong gia đình nâng niu, chăm sóc, nương tựa lẫn nhau bằng tình thương và trách nhiệm sẽ góp phần xây dựng mái ấm gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết