Tiếng Việt | English

10/02/2017 - 02:00

Đàn ông giàu dễ đổi vợ?

Câu nói: “Giàu đổi bạn, sang đổi vợ” xem ra đang trở thành ác mộng thật sự đối với những bà vợ có chồng giàu có và thành đạt.

 

Ảnh minh họa

Hôm rồi, Hạnh - cô bạn thân thời đại học của tôi lên tòa để nhận quyết định ly hôn. Cuộc hôn nhân kéo dài 16 năm của cô đã kết thúc khi chồng quyết định ly dị để đến với một cô gái trẻ đẹp hơn.

Đối với bạn bè thân thiết của hai vợ chồng Hạnh, việc ly hôn của họ khiến nhiều người quá bất ngờ vì từ trước tới giờ cuộc hôn nhân của cô được xem là hạnh phúc mỹ mãn.

Trước đó một năm, một cô bạn khác trong nhóm của tôi là Thanh cũng đã gãy gánh hôn nhân vì ông chồng mèo mỡ với cô thư ký xinh như mộng của công ty đối tác.

Điều đáng nói là cả chồng của Hạnh và Thanh đều là những người đàn ông thành đạt, một người là giám đốc công ty nước ngoài, một người thì có công ty kinh doanh riêng. Điều khiến bạn bè tiếc nuối là cả hai cuộc hôn nhân đều bắt đầu từ tình yêu thời sinh viên nghèo khổ.

Câu nói “giàu đổi bạn, sang đổi vợ” xem ra đang trở thành ác mộng thật sự đối với những bà vợ có chồng giàu có và thành đạt. Bởi đàn ông lớn tuổi thành đạt luôn có sức thu hút khó cưỡng đối với những cô gái trẻ đẹp và trở thành mục tiêu săn đón của các nàng.

Hạnh buồn bã tâm sự với tôi: “Mình không buồn nhiều về tình địch của mình mà buồn nhiều về cách cư xử và tình cảm của chồng. Sao anh ấy lại có thể thay đổi nhanh chóng đến vậy. Lúc xưa mình yêu anh vì anh ấy là người thiệt thà, bình dị nhưng giờ thì anh ấy nói dối chẳng biết ngượng miệng. Mình không níu kéo vì cảm thấy quá thất vọng khi những lúc quan trọng mình cần anh ấy bên cạnh thì anh ấy lại nói dối để đi với người tình”.

Nếu như Hạnh tỏ vẻ buông xuôi trong cuộc hôn nhân của mình khi phát hiện chồng ngoại tình thì cô bạn Thanh từng có một thời gian dài lồng lộn vì cô thư ký xinh đẹp, cũng theo dõi đánh ghen dằn mặt, cũng nỉ non xuống nước với chồng nhưng tất cả những biện pháp tách rời chồng và cô thư ký đều không hiệu quả cho đến khi chồng chính thức đâm đơn ly dị.

Những cô bạn khác trong nhóm thì than thở: “Đàn ông giàu thì sinh tật chứ sao. Không tiền thì vợ chồng lục đục, giàu thì cũng chẳng khá hơn. Giờ mà giàu lên thì mất chồng như chơi. Sống tà tà qua ngày cho khỏe, gia đình yên ấm”.

Bình thường, những người phụ nữ giữ lửa cho mái ấm gia đình của mình luôn hạnh phúc đòi hỏi sự khéo léo thì với những người vợ có chồng thành đạt giỏi giang xem ra còn khó khăn hơn gấp bội bởi xưa nay đàn ông hám sắc xem ra là chuyện bình thường./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết