Tiếng Việt | English

31/08/2023 - 19:44

Đảng bộ xã Tân Bình thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025

Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu cùng sự quan tâm, hỗ trợ của cấp trên, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) đề ra. Từ đó, bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao.

Phát triển hạ tầng giao thông

Nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, xã huy động mọi nguồn lực triển khai, thực hiện 50 công trình xây dựng cơ bản với tổng nguồn vốn trên 7,3 tỉ đồng.

Thực hiện NQ số 22-NQ/HU của Huyện ủy về tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025, xã tích cực vận động người dân bêtông hóa tuyến đường: Phan Văn Phèn, ấp 2 và Nguyễn Thị Điểm, ấp 6 (mặt đường rộng từ 5m trở lên).

Các công trình giao thông trên địa bàn xã Tân Bình, huyện Tân Trụ được thực hiện theo nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”

Đưa chúng tôi đến các công trình đang được đầu tư thi công, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Bình - Nguyễn Ngọc Thanh Phương cho biết: “Các công trình được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, bảo đảm nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Cấp ủy Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động. Có những hộ dân, lãnh đạo xã phải đến tận nhà để vận động. Nhờ vậy, người dân đồng thuận hiến đất và đóng góp 20% kinh phí thực hiện. Đến nay, các công trình đều đạt so với NQ đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người dân”.

Anh Trần Đại Hồng Hấn (ấp 2, xã Tân Bình) chia sẻ: “Nhà tôi ở đường Lê Văn Tánh là tuyến đường đấu nối với đường Phan Văn Phèn. Khi được địa phương vận động đóng góp kinh phí đầu tư nâng cấp tuyến đường, gia đình tôi nhất trí cao. Các tuyến đường được mở rộng giúp người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn”.

Đời sống người dân được nâng cao

Đi đôi với hoàn thiện kết cấu hạ tầng, xã vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp nên đời sống được nâng cao. Ngoài cây lúa, người dân còn chuyển đổi sang trồng dừa, mãng cầu, bưởi và nuôi cá, tôm nước ngọt mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 68 triệu đồng/năm. Hộ dân sử dụng nước sạch đạt 100%. Trạm y tế, trường học đều đạt chuẩn quốc gia.

Công tác cải cách hành chính ngày càng đi vào nề nếp, xã thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”. Việc thực hiện chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực cũng được đẩy mạnh.

Bàn tiếp nhận hồ sơ có mã QR để thanh toán không dùng tiền mặt, tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện các giao dịch

Chị Lương Thị Thảo Duyên (ấp Bình Tây, xã Tân Bình) bày tỏ: “Khi đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính của UBND xã, tôi được hướng dẫn đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Bàn tiếp nhận hồ sơ có mã QR để thanh toán lệ phí giải quyết thủ tục hành chính, giúp người dân tiện lợi trong thực hiện các giao dịch”.

Hàng năm, các mô hình dân vận khéo của MTTQ và các đoàn thể xã được triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cùng với đó, xã tích cực tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn, xử lý rác đúng nơi quy định. Các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo luôn được quan tâm.

Nửa nhiệm kỳ qua, xã vận động 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà tình thương, Đại đoàn kết, Đồng đội cho người dân gặp khó khăn về nhà ở. Từ đó, góp phần giảm hộ nghèo còn 1,6%.

“Hàng năm, cấp ủy Đảng xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện. Người đứng đầu luôn phát huy vai trò nêu gương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và gần gũi, gắn bó với nhân dân. Việc thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được thực hiện nghiêm túc, làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc nguyên tắc sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ. Công tác kiểm tra, giám sát trong đảng luôn được chú trọng” - ông Nguyễn Ngọc Thanh Phương cho biết thêm.

Phát huy những kết quả đã đạt, Đảng bộ xã tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Việc ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; tăng cường thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; nâng cao đời sống người dân và phấn đấu xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu là mục tiêu được xã xác định từ nay đến năm 2025.

Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, tin rằng, xã Tân Bình sẽ thực hiện thắng lợi NQ nhiệm kỳ 2020-2025./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết