Tiếng Việt | English

16/12/2022 - 10:48

Danh tính trọng tài bắt trận chung kết World Cup 2022

Trọng tài người Ba Lan - ông Szymon Marciniak được phân công cầm còi trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp với Argentina.


Trọng tài Szymon Marciniak bắt chính trận chung kết World Cup 2022 (Ảnh: Reuters).

Công tác trọng tài ở World Cup 2022 cũng đã xảy ra những vấn đề, không hài lòng các cầu thủ và các đội bóng. Do đó, người cầm còi ở trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina được chú ý hơn cả.

Theo phân công nhiệm vụ thì trọng tài Szymon Marciniak sẽ bắt chính trận đấu giữa Pháp với Argentina. Hỗ trợ cho trọng tài người Ba Lan là các trợ lý Pawel Sokolnicki và Tomasz Listkiewicz. Trọng tài thứ tư là Ismail Elfath của Mỹ và trọng tài VAR là Tomasz Kwiatkowski của Ba Lan.

Trọng tài Szymon Marciniak sinh năm 1981, người Ba Lan. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi ở Ba Lan vào năm 2009 và năm 2013 là trọng tài FIFA. Vị vua áo đen này bắt nhiều trận đấu ở Champions League, UEFA Nations League và chưa để lại điều tiếng gì trong việc cầm cân nẩy mực.

Ở World Cup 2022, ông  Szymon Marciniak cũng được phân công làm nhiệm vụ trong các trận đấu của Pháp với Đan Mạch và Argentina với Australia. Trong cả 2 trận đấu, Pháp và Argentina đều giành chiến thắng./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết