Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 15:31

Long An

Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Long An, trong 9 tháng năm 2015, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực. Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông thì việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật giao thông và công tác quản lý cũng được tăng cường. Kết quả đáng mừng là tình hình tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ: Số vụ TNGT giảm 45 vụ (237/282 vụ), số người chết giảm 45 (129/174 người), số người bị thương giảm (242/300 người).


Chở cồng kềnh – một trong những nguyên nhân dẫn đến TNGT

Tuy nhiên, số vụ TNGT gây thiệt hại về người và tài sản vẫn còn ở mức cao, phương tiện gây tai nạn nhiều nhất là xe môtô, tuyến đường xảy ra tai nạn chủ yếu là đường tỉnh và đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, gần đây tình trạng thanh thiếu niên chở 3-4, không đội nón bảo hiểm, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường ngày càng nhiều, gây nguy hiểm cho người đi đường nhưng hầu như chưa bị xử lý kịp thời để răn đe.

Với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Công an tỉnh đã có kế hoạch phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT trên tuyến quốc lộ. Qua đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh bố trí lực lượng phối hợp Công an các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Thạnh, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ trên các đoạn quốc lộ đi qua nội ô thị trấn, thị xã, thành phố.

Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh - Thượng tá Lại Văn Út cho biết: Một trong những giải pháp được đơn vị đặc biệt chú trọng là chủ động phối hợp các lực lượng chức năng, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức; tập trung vào thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông còn tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các lỗi trực tiếp gây TNGT như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, vượt sai quy định, vượt đèn đỏ, chở quá tải, quá số người quy định; dừng đỗ sai quy định, không đội nón bảo hiểm; học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển môtô, xe gắn máy.

Để kiềm chế và đẩy lùi TNGT thì công tác bảo đảm TTATGT phải được lực lượng chức năng tiến hành thường xuyên, liên tục, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT./.

Mai Dũng

Tình hình giao thông trong tuần trên địa bàn tỉnh Long An

Từ ngày 17 đến 23-9-2015, lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh đã xử lý 1.070 trường hợp vi phạm, tước 162 giấy phép lái xe, tạm giữ 123 phương tiện các loại, với số tiền phạt nộp kho bạc Nhà nước là 1,427 tỉ đồng. 

Trong tuần, xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 4 người, bị thương 3 người.

Chia sẻ bài viết