Tiếng Việt | English

26/06/2019 - 09:33

Điển hình toàn năng

Vượt qua đồng đội giành giải nhất toàn năng trong hội thao là niềm vinh dự của những chiến sĩ Bộ đội thường trực và Dân quân tự vệ.Thành tích của họ góp phần cho ngày hội thao trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An thêm phần khí thế và thắng lợi.

Vượt vật cản - môn thi đấu đòi hỏi cao về sức khỏe và kỹ năng
Vượt vật cản - môn thi đấu đòi hỏi cao về sức khỏe và kỹ năng

Trong hội thao, 4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn phản ánh rõ nét nhất công tác huấn luyện và rèn luyện bộ đội ở các địa phương, đơn vị. Đây là những nội dung thi đấu khó, đòi hỏi kỹ thuật, chiến thuật, sức khỏe dẻo dai, tâm lý tốt. Gặp Hạ sĩ Trần Minh Hải (Đại đội Bộ binh 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 738) trong hội thao khi anh vừa hoàn thành các môn thi đấu, vượt qua đồng đội giành thành tích nhất toàn năng 4 môn quân sự phối hợp. Đây là năm thứ 2, Minh Hải tham gia hội thao và đạt thứ hạng cao. Anh tự hào: “Dù luyện tập, thi đấu vất vả nhưng qua hội thao, tôi có thêm kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ khi trở về đơn vị công tác”.

Đây là lần đầu tiên Binh nhì Tô Văn Công - chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, tham gia hội thao và đạt thành tích nhất toàn năng cá nhân môn chiến sĩ khỏe. Anh bày tỏ: “Đạt hạng nhất cá nhân toàn năng 4 môn quân sự phối hợp là niềm hạnh phúc lớn của tôi trong năm đầu tiên quân ngũ”. 

Vận động viên đoạt giải nhất trong môn co tay xà đơn

Vận động viên đoạt giải nhất trong môn co tay xà đơn

Sự thành công của hội thao thể dục - thể thao quốc phòng LLVT tỉnh còn có sự góp sức rất lớn của các vận động viên nam, nữ dân quân tự vệ. Điển hình như Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tân An đứng nhất toàn đoàn khối Ban CHQS huyện, thị xã, thành phố trong LLVT tỉnh khi có nhiều vận động viên đạt thứ hạng cao. Đỗ Thị Mỹ Thuyền - nữ dân quân đạt giải nhất toàn năng 3 môn quân sự phối hợp là cô giáo mầm non. Khi có lệnh triệu tập, Mỹ Thuyền tích cực tham gia và nghiêm túc luyện tập, trong đó, môn bắn súng, chị đạt số điểm tối đa ở cả 3 tư thế bắn.

Các vận động viên nữ dân quân giành thành tích trong thi đấu môn võ chiến đấu

Các vận động viên nữ dân quân giành thành tích trong thi đấu môn võ chiến đấu

Một gương mặt nữ dân quân gây ấn tượng tốt đẹp với đội bạn trong suốt 7 mùa hội thao chính là nữ dân quân Trương Thị Thanh Thúy, Ban CHQS TP.Tân An. Cũng là cô giáo quen với bục giảng nhưng suốt những lần tham gia hội thao, Thanh Thúy đều đạt nhất, nhì toàn năng. Sở trường của Thúy là môn chạy vũ trang. Trong hội thao năm nay, nữ dân quân Trương Thị Thanh Thúy lại giành giải nhất môn chạy vũ trang 1.500m và đạt hạng 3 môn ném lựu đạn nam, nữ dân quân tự vệ. 

Ở địa phương, đơn vị, những cá nhân toàn năng là những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực, Dân vận tự vệ giỏi rèn luyện, công tác tốt. Khi tham gia hội thao, họ là những vận động viên xuất sắc, xạ thủ tiêu biểu của ngày hội đọ sức, đua tài./.

Thùy Trang 

Chia sẻ bài viết