Tiếng Việt | English

01/07/2015 - 10:58

Điểm tựa vùng biên

Lực lượng Dân quân phối hợp tuần tra trên tuyến biên giới

Từ trung tâm huyện Đức Huệ (Long An) đến Chốt dân quân (CDQ) Bình Hòa Hưng khoảng 30km. Cách chốt không xa là đường tuần tra biên giới. Dù điều kiện doanh trại, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, Bình Hòa Hưng là một trong những chốt vững mạnh tiêu biểu của lực lượng vũ trang huyện. Trong đó, điểm nổi bật là chốt đã đạt thành tích cao trong hội thao quốc phòng các cấp, phối hợp bảo vệ vững chắc địa bàn, xây dựng tình đoàn kết, tạo thế trận lòng dân nơi biên giới.

Năm 2006, chốt được thành lập, lúc đó đóng tạm trong dân và thực hiện “3 cùng” với dân. Bám địa bàn, sâu sát với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ CDQ Bình Hòa Hưng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững địa bàn trên tuyến biên giới và nội địa. Thời điểm đó, tình hình buôn lậu thuốc lá trên địa bàn đức Huệ diễn ra khá rầm rộ, mà Bình Hòa Hưng là một trong những điểm nóng; tình trạng gây rối, đánh bạc thường xuyên xảy ra nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, chốt thường xuyên phối hợp công an, biên phòng tuần tra trên tuyến biên giới và nội địa bảo đảm an ninh, trật tự trong khu vực.

Đến năm 2010, chốt được xây dựng, dù khuôn viên nhỏ nhưng cũng là nơi “an cư” của cán bộ, chiến sĩ. Từ đó đến nay, CDQ Bình Hòa Hưng luôn đạt vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của chính quyền và nhân dân biên giới. Từ năm 2010-2015, địa phương tham gia hội thao quốc phòng lực lượng vũ trang huyện và luôn đạt hạng nhất, hạng nhì, có nhiều cá nhân tham gia hội thao cấp tỉnh. Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Hưng - Lữ Phương Nam khẳng định: Với vị trí chiến lược, Bình Hòa Hưng là điểm tựa xây dựng khu vực phòng thủ của huyện, do đó địa phương luôn chú trọng xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng lực lượng đủ sức nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, CDQ Bình Hòa Hưng là một trong những đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương. Nhiều năm liền, chi bộ quân sự đạt vững mạnh tiêu biểu xuất sắc.

Dẫu còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn giữ vững và không ngừng phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng nội bộ đoàn kết, thống nhất. Chốt trưởng CDQ Bình Hòa Hưng - Nguyễn Văn Thảo chia sẻ: Yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao đòi hỏi chúng tôi không ngừng phấn đấu tự học, tự rèn. Bên cạnh góp phần xây dựng địa bàn ổn định tạo tiền đề phát triển kinh tế, cán bộ, dân quân luôn đồng hành cùng người dân trong mọi gian khó, nâng cao đời sống, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Vàng - người dân ấp 1 phấn khởi: Có CDQ ở đây, chúng tôi vững lòng lắm, anh em thường xuyên tuần tra nên xóm, ấp rất yên ổn. Khi người dân gặp khó là dân quân sẵn sàng giúp đỡ nên chúng tôi coi CDQ Bình Hòa Hưng như là điểm tựa tin cậy nơi biên giới./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết