Tiếng Việt | English

22/01/2022 - 18:32

Đội bóng Long An giành chiến thắng trước Topenland Bình Định

Trước đối thủ mạnh của V-League là Topenland Bình Định, đội bóng Long An đã thi đấu rất xuất sắc để giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0.

Sau 3 trận đấu chưa biết mùi chiến thắng, đội bóng Long An đã có trận đấu trước đại diện của V-League là Topenland Bình Định nhằm rà soát lại lực lượng, chiến thuật thi đấu.

Với đội hình đa số là những cựu binh và một số cầu thủ trẻ, rõ ràng trước trận đấu này, đội chủ nhà Long An không được đánh giá cao. Trong khi đó, với tiềm lực tài chính dồi dào, chuẩn bị mùa bóng 2022, Topenland Bình Định đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ chất lượng như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Đỗ văn Thuận, Hà Đức Chinh, Lý Công Hoàng Anh hay Nguyễn Xuân Nam. 

Tiền vệ Hải Quân trong pha đi bóng trước cầu thủ Topenland Bình Định

Chính vì vậy bước vào trận đấu, huấn luyện viên Ngô Quang Sang bố trí đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột như Võ Nhật Tân, Thái Minh Thuận, Nguyễn Duy Thắng, Trần Bảo Anh, Đoàn Hải Quân, Ngô Hoàng Anh, Trần Ngọc Phương,… Đây cũng được xem là đội hình mạnh nhất của Long An thời điểm hiện tại. 

Mặc dù, thua kém về chất lượng cầu thủ nhưng khá ngạc nhiên đội chủ nhà Long An nhập cuộc rất tốt. Phút thứ 11, tiền vệ Đoàn Hải Quân sút phạt trực tiếp đưa bóng vào thẳng vòng 16m50 tạo cơ hội cho tiền đạo Anh Tú băng vào dứt điểm. Tiếc rằng, cú đá nối của Anh Tú đưa bóng đi sát cột dọc. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không phải chờ đợi quá lâu khi đúng 10 phút sau từ nỗ lực của hậu vệ Võ Nhật Tân, tiền đạo Ngọc Phương băng vào đúng lúc để đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng Long An.

Ngọc Phương mang về bàn thắng duy nhất cho đội bóng Long An

Bất ngờ bị thủng lưới sớm, các cầu thủ Topenland Bình Định lập tức dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 23, cầu thủ Hữu An sút phạt nguy hiểm nhưng không chiến thắng được thủ môn Nhật Hà. Phút 36, tiền đạo Xuân Nam xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà.

Cuối hiệp 1, đội chủ nhà Long An có tình huống phản công nguy hiểm khi tiền vệ Đoàn Hải Quân tung đường chuyền loại bỏ 2 trung vệ bên phía Topenland Bình Định nhưng tiền đạo Anh Tú băng vào trễ một nhịp khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Các cầu thủ Long An thi đấu rất tốt trước đối thủ mạnh là Topenland Bình Định

Bước sang hiệp 2, ban huấn luyện đội chủ nhà quyết định thay liên tiếp 2 cầu thủ Khắc Vũ và Việt Hoàng vào sân để gia cố cho hàng thủ với ý định chơi phòng ngự phản công.

Trong hiệp 2, phần lớn bóng chỉ lăn trên phần sân đội chủ nhà Long An. Liên tiếp các phút 51 và 56, đội bóng Topenland Bình Định có 2 cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ môn Nhật Hà. Tuy nhiên, lần lượt Văn Trung và Xuân Nam đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn trẻ Long An.

Hậu vệ Nhật Tân lên công về thủ nhịp nhàng và có 1 kiến tạo trong trận đấu

Sau tình huống này, lần lượt Anh Đức, Hoàng Dương và Vĩnh Nguyên được huấn luyện viên Ngô Quang Sang tung vào sân. Đúng 5 phút sau, Anh Đức có tình huống đối diện thủ môn nhưng sút bóng vọt xà ngang.

Những phút cuối trận, đội khách Topenland Bình Định tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành trẻ Nhật Hà đã khước từ mọi cơ hội ghi bàn của đội khách. Trong khi đó, nếu tận dụng tốt cơ hội trong những đợt phản công Anh Đức, Hải Quân hay Anh Tú hoàn toàn có thể gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ mạnh là Topenland Bình Định, đội bóng Long An đã có trận thắng đầu tiên sau 4 trận giao hữu. Tuy nhiên, cái được lớn nhất trong trận đấu này chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ và đặc biệt các cầu thủ tuân thủ tốt chiến thuật thi đấu do ban huấn luyện đề ra./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết