Tiếng Việt | English

30/03/2022 - 20:10

Đội tuyển Việt Nam về nước, kết thúc hành trình Vòng loại World Cup 2022

Chiều 30/3, đội tuyển Việt Nam trở về nước sau chuyến làm khách của đội tuyển Nhật Bản, khép lại hành trình lịch sử trong lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.


HLV Park Hang-seo cùng các học trò tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: VFF)

Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đại diện lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ra sân bay đón và tặng hoa chúc mừng toàn đội.

Trong tổng cộng 10 trận đấu tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam giành 1 trận thắng, 1 trận hòa và để thua tới 8 trận. Tuy nhiên, đây không phải là kết quả bất ngờ cũng như khiến người hâm mộ phải thất vọng, bởi xét về thực lực, đội tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại bảng B, nơi có sự hiện diện của những đối thủ rất mạnh của châu Á là Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc.

Thế nhưng với sự chuẩn bị nghiêm túc, nỗ lực cầu tiến và tinh thần không từ bỏ, đội tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại vòng đấu vốn chỉ dành cho những đội tuyển hàng đầu của châu lục, trong đó không thể không nhắc tới chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày mùng 1 Tết, và mới nhất là trận hòa quả cảm 1-1 trước đội tuyển Nhật Bản dưới sự chứng kiến của hơn 40 nghìn khán giả trên sân Saitama.

Dù nhận tới 8 trận thua, nhưng đúng như chia sẻ của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, đội tuyển Việt Nam luôn trân trọng từng trận đấu trong hành trình lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022. Bởi không phải lúc nào các tuyển thủ Việt Nam cũng có được cơ hội được thi đấu với những đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu Á trong một giải đấu chính thức của FIFA/AFC. Mỗi trận đấu ở tầm cao như vậy đều giúp các cầu thủ trưởng thành hơn lên rất nhiều, qua đó cũng bắt nhịp nhanh hơn với trình độ của bóng đá thế giới.

Kết thúc Vòng loại World Cup 2022 với khúc vĩ thanh đẹp trên sân Saitama, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tạm chia tay nhau và tiếp tục hướng tới những nhiệm vụ đang đón chờ phía trước.


Đội tuyển Việt Nam được chào đón khi trở về. (Ảnh: VFF) 

Theo kế hoạch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 tới để chuẩn bị thi đấu giao hữu quốc tế, khởi động cho chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2022.

Riêng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ trở lại nắm quyền dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt tập trung dự kiến bắt đầu từ ngày 7/4 tới để chuẩn bị cho SEA Games 31./.

Theo Nhân dân

Chia sẻ bài viết