Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 15:09

Đồn Biên phòng Sông Trăng đưa pháp luật đến nhân dân biên giới


Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Trăng lao động giúp dân biên giới khắc phục hậu quả lốc xoáy

Đồn Biên phòng (ĐBP) Sông Trăng được giao quản lý địa bàn 3 xã: Hưng Hà, Hưng Điền và Hưng Điền B thuộc huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Thời gian qua, do sự hiểu biết pháp luật của nhân dân còn hạn chế nên đã có nhiều vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn. Trước tình hình đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo "cầu nối" đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến người dân.

Từ tình hình thực tế địa bàn, đồn đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ Tổ giáo dục Chính trị và các cán bộ làm công tác địa bàn như Đội Vận động quần chúng, Đội Trinh sát, Đội Ma túy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân thông qua hệ thống loa truyền thanh, giao ban an ninh, các hoạt động giao lưu, hội họp, khám bệnh, phát thuốc,…

Đồn còn phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật gắn kết với các cuộc vận động, phong trào như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội;… Đặc biệt là tập trung tuyên truyền ở những địa bàn điểm nóng diễn biến phức tạp về vi phạm pháp luật và tội phạm.

Ông Nguyễn Văn An, ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền chia sẻ: "Trước đây, một bộ phận người dân đi lại, làm ăn trên biên giới, kể cả việc thuê mướn nhân công lao động hay cưới hỏi chưa tuân thủ các quy định của pháp luật. Nhưng từ khi được cán bộ, chiến sĩ của ĐBP Sông Trăng và chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến về pháp luật, tình trạng vi phạm quy chế biên giới, tảo hôn, uống rượu say quậy phá, gây rối trật tự công cộng,… đã không còn nữa. Người dân ai nấy đều phấn khởi!".

Bí thư Đảng ủy xã Hưng Điền - Đoàn Văn Bí cho biết: Thời gian qua, ĐBP Sông Trăng đã góp phần quan trọng giúp chính quyền địa phương, các lực lượng xử lý các vấn đề vi phạm đúng chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là các chính sách dân tộc, tôn giáo. Từ đó, nhân dân cùng nhau xây dựng hương ước và đăng ký cam kết không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt nếp sống văn hóa, tích cực tham gia các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh với các loại đối tượng tội phạm trên biên giới.

Với những thành tích đã đạt, ĐBP Sông Trăng được tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật./.

Minh Luận

 

Chia sẻ bài viết