Tiếng Việt | English

03/03/2022 - 14:55

Đồn Biên phòng Sông Trăng họp mặt ngày truyền thống Biên phòng

Ngày 03/03, Đồn Biên phòng (ĐBP) Sông Trăng, Bộ Chỉ huy Biên phòng Long An họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/03/1959 - 03/03/2022) và 33 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/03/1989 - 03/03/2022).

Văn nghệ chào mừng Ngày truyền thống Biên phòng

Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng và quê hương “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Biên phòng Long An. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) ĐBP Sông Trăng luôn ghi nhớ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Qua các thời kỳ, các thế hệ CBCS Biên phòng đều thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, tận tụy với nhân dân. Đoàn kết, thống nhất, yêu thương, giúp đỡ nhau, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, thắng lợi trong mọi tình huống.

Trong những năm qua, được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, sự phối hợp của các ngành, các lực lượng, sự đùm bọc, giúp đỡ của người dân biên giới cũng như các địa phương tuyến sau, với quyết tâm cao của CBCS, ĐBP Sông Trăng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Tích cực tham gia xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, củng cố nền Biên phòng toàn dân vững chắc.

Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Lê Văn Hùng tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống Biên phòng  đến CBCS Đồn Sông Trăng

Trong năm 2021, cấp uỷ, chính quyền và các ngành, đoàn thể của huyện và 3 xã biên giới đơn vị phụ trách đã phối hợp với ĐBP Sông Trăng tập trung tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương, các Hiệp định, Quy chế biên giới,..., được 48 cuộc có 751 người nghe, trên hệ thống loa phát thanh được 46 lần với 3.970 phút; tuyên truyền trên mạng xã hội được 371 tin, bài. Từ đó, nhân dân, cán bộ ở khu vực biên giới hiểu được vị trí, ý nghĩa “Ngày Biên phòng toàn dân” tạo sự chuyển biến cả nhận thức và hành động, tự giác tham gia các phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” và mô hình “Tiếng kẻng vùng biên”. Nhân dân tích cực tham gia cùng với ĐBP và cấp ủy, chính quyền và các lực lượng trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và phòng, chống dịch Covid -19, xuất nhập cảnh trái phép.

Qua đó, người dân cung cấp 58 nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác bảo vệ biên giới, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, giúp CBCS Biên phòng cả vật chất, tinh thần tạo điều kiện để cán bộ chiến sĩ biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện Quy chế phối hợp, Đảng ủy 3 xã biên giới đã chỉ đạo các  ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác liên tịch, phối hợp với cấp ủy, Ban Chỉ huy ĐBP Sông Trăng, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Đảng ủy ĐBP Sông Trăng cử 16 đảng viên tham gia sinh hoạt tại chi bộ ấp các xã biên giới, cử 13 đảng viên phụ trách các hộ gia đình trên biên giới bảo đảm chất lượng tốt.

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong các nội dung Ngày Biên phòng toàn dân năm 2021

Dịp này UBND huyện Tân Hưng tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện các nội dung Ngày Biên phòng toàn dân năm 2021./.

                                                                                              Văn Đát

Chia sẻ bài viết