Tiếng Việt | English

22/03/2023 - 09:53

Động đất 6,8 độ tại Afghanistan gây rung lắc tại các nước láng giềng

Tối 21/3, một trận động đất mạnh 6,8 độ đã làm rung chuyển quốc gia Nam Á Afghanistan.

Trung tâm Địa chấn học Quốc gia Afghanistan cho biết, tâm chấn nằm cách thành phố Fayzabad thuộc tỉnh miền Bắc Badakhshan 133 km về phía Nam Đông Nam. Rung động địa chất cũng có thể cảm nhận được tại các nước láng giềng như Pakistan, Kazakhstan, Tajikistan, Turkmenistan và miền Bắc Ấn Độ…

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn nằm tại quận Jurm của tỉnh Badakhshan, Afghanistan.


Người dân thủ đô New Delhi, Ấn Độ vội vã ra khỏi nhà sau các rung lắc do động đất ở Afghanistan gây ra (Ảnh: ANI)

Tại Ấn Độ, nhiều người dân tại các bang ở miền Bắc như Uttar Pradesh, Jammu và Kashmir, Punjab và thủ đô New Delhi đã vội vàng rời khỏi nhà ra đường khi xảy ra các rung lắc kéo dài vài chục giây. Các báo cáo ban đầu tại Pakistan cho thấy, 2 người đã thiệt mạng và ít nhất 6 người bị thương do dư chấn của trận động đất này.

Cơ quan Quản lý thảm họa tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan cho biết, thương vong xảy ra do các tai nạn sụp đổ nhà vì rung lắc địa chất.

Thời gian gần đây, tần suất và số lượng các vụ động đất đã gia tăng tại Afghanistan, đặc biệt là tại khu vực Đông Bắc nước này, gồm hai tỉnh Badakhshan và Takhar. Các chuyên gia địa chất cho rằng, đây là vấn đề đáng quan ngại, cần phải cảnh giác và có các biện pháp đề phòng thảm họa quy mô lớn./.

Phan Tùng/VOV-New Delhi

Chia sẻ bài viết