Tiếng Việt | English

25/11/2021 - 17:15

Đồng hành cùng người nghèo

Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, nhiều người nghèo trên địa bàn thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, anh Võ Văn Giang có điều kiện chăn nuôi, ổn định cuộc sống

Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, anh Võ Văn Giang có điều kiện chăn nuôi, ổn định cuộc sống

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, đông anh em, vợ chồng anh Võ Văn Giang (xã Thạnh Hưng) ra riêng với đôi bàn tay trắng. Vốn cần cù, chịu khó, hai vợ chồng chăm chỉ làm thuê làm mướn, từ đó kinh tế gia đình cũng đủ ăn, đủ mặc. Thế nhưng, cách đây 4 năm, biến cố xảy ra với gia đình khi anh Giang bị tai nạn khi làm thuê dẫn đến gãy cột sống, phải tốn cả 100 triệu đồng để điều trị. Vậy là, số tiền dành dụm bao năm không còn, thậm chí còn lâm nợ. Anh Giang cũng không thể làm việc nặng như trước, chỉ còn vợ lo toan gánh nặng kinh tế gia đình. 

Chia sẻ với hoàn cảnh này, UBND xã xem xét, đưa gia đình anh Giang vào danh sách hộ cận nghèo để hưởng các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, trong đó có chính sách cho vay vốn ưu đãi của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Kiến Tường. Anh Giang trải lòng: “Tôi vay 40 triệu đồng để chăn nuôi bò; đồng thời, mượn đất của người thân xung quanh để trồng cỏ. Việc vệ sinh chuồng hay cắt cỏ cho bò ăn tương đối nhẹ nên tôi làm được. Đến nay, đàn bò của tôi được 3 con sinh sản, tương đương trên 100 triệu đồng”.

Thấy mô hình trồng rau thủy canh mang hiệu quả kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Hưng tạo điều kiện cho chị Nguyễn Thùy Linh (xã Thạnh Hưng) vay 50 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Kiến Tường để đầu tư nhà màng, hệ thống trồng rau thủy canh. Chị Linh cho biết: “Vườn rau đang giai đoạn thu hoạch, mang lại lợi nhuận cao hơn so với trồng rau truyền thống trên cùng diện tích 300m2”.

Anh Giang, chị Linh là 2 trong hàng ngàn trường hợp được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Kiến Tường hỗ trợ vốn phát triển sản xuất. Qua đó, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân./. 

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết