Tiếng Việt | English

04/02/2021 - 19:20

Huyện đoàn Cần Đước với hiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo

Gói bánh tét, tặng quà cho gia đình chính sách, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo,…là những hoạt động của Huyện đoàn Cần Đước, tỉnh Long An đang làm, góp phần cho mọi nhà, mọi người đều đón tết trọn vẹn và ý nghĩa.

Đoàn viên thanh niên huyện Cần Đước gói bánh tét tặng thanh niên công nhân và người nghèo

Còn gần 1 tuần nữa đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ai cũng tất bật với công việc cuối năm từ việc trong nhà đến cơ quan, ấy vậy mà khi Huyện đoàn Cần Đước phối hợp Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hoạt động “Ngày hội cùng thanh niên công nhân vui tết sum vầy” có rất nhiều đoàn viên, thanh niên tạm gác lại việc riêng mạnh dạn đăng ký tham gia. Theo đó, “Ngày hội cùng thanh niên công nhân vui tết sum vầy” được tổ chức gồm 2 hoạt động là gói bánh tét và tặng quà cho thanh niên công nhân, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đặng Vũ Khánh cho biết: “Các hoạt động của Huyện đoàn phối hợp Liên đoàn Lao động huyện được tổ chức vào thời điểm dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, từ đó chúng tôi yêu cầu các bạn đoàn viên khi tham gia phải chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch của ngành Y tế khuyến cáo. Ngoài ra, chúng tôi còn phân chia ra từng nhóm để làm các công đoạn khác nhau như nhóm chuẩn bị lá, nhân bánh, gói, nấu,… Sau khi hoàn thành, chúng tôi tiếp tục chia ra từng nhóm nhỏ đến tặng bánh tét và quà trực tiếp tại nhà trọ cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tránh tập trung đồng người.

Còn việc Huyện đoàn phối hợp Liên đoàn Lao động huyện tặng 60 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng. Chúng tôi cũng chia ra nhiều khung giờ khác nhau, đồng thời bố trí đoàn viên thanh niên đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho người đến nhận quà”.

Huyện đoàn phối hợp Liên đoàn Lao động huyện tặng 60 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Có thể thấy các hoạt động “Ngày hội cùng thanh niên công nhân vui Tết sum vầy” của Huyện đoàn và Liên đoàn Lao động huyện được diễn ra trong điều kiện vô cùng khó khăn. Song với sự quyết tâm, nhiệt huyết của tuổi trẻ và Liên đoàn Lao động huyện thì hoạt động diễn ra thành công tốt đẹp. Dù rằng các phần quà trao tặng không nhiều chỉ là đòn bánh tét nhưng chứa đựng trong đó là tình yêu thương, sự sẻ chia, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những mạnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Huyện đoàn Cần Đước đến tặng phòng trọ tặng bánh tét và quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Cầm đòn bánh tét và một phần quà từ các bạn đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Cần Đước trao tặng, bạn Văn Thị Đoàn Tuyền (dân tộc Khơ me, quê Trà Vinh) nghẹn ngào nói: “Dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, đời sống công nhân bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó, gia đình tôi quyết định không về quê đón tết để tiết kiệm chi phí, đồng thời bảo vệ sự an toàn của gia đình. Nhận được đòn bánh từ các bạn đoàn viên thanh niên tặng, gia đình tôi mừng lắm! cảm thấy rất ấm lòng trong những ngày tết đến, xuân về”.

Ngoài tổ chức “Ngày hội công nhân vui Tết sum vầy”, Huyện đoàn Cần Đước còn vận động các công ty, doanh nghiệp nhà hảo tâm tặng trên 200 phần quà cho gia đình chính sách, người nghèo. Đây là việc làm thường niên của Huyện đoàn Cần Đước trong những ngày Tết đến, Xuân về góp phần bày tỏa tấm lòng tri ân của tuổi trẻ đối với những người đã ngã xuống cho hòa bình, độc lập dân tộc, đồng thời sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Hơn hết, những việc làm này còn được xem là cách Huyện đoàn Cần Đước rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần “tương thân tương ái” cho các bạn đoàn viên thanh niên huyện nhà.

Một mùa xuân nữa lại về, tuổi trẻ Huyện đoàn Cần Đước nói riêng, Long An nói chung đang có nhiều hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, công nhân, người nghèo. Và những hành động ấy góp phần cho cái đẹp được nhân lên và mang mùa xuân ấm no về với mọi nhà, mọi người./.

Cẩm Tú - Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết