Tiếng Việt | English

17/09/2016 - 05:15

Du lịch Cần Thơ mùa nước nổi

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời gian miền đất “gạo trắng nước trong” bước vào mùa nước nổi - mùa cao điểm du lịch trong năm.

Toàn cảnh sông Hậu nhìn từ khách sạn TTC Hotel Premium - Cần Thơ - Ảnh: Phương Hà
Đây là thời điểm thích hợp để du khách trải nghiệm du lịch mùa nước nổi ở miền Tây, đặc biệt là Cần Thơ.

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những vườn cây trĩu cành, những khu chợ nổi sầm uất bằng xuồng và trải nghiệm nhiều điều thú vị với người dân địa phương

Những ai từng đến Cần Thơ, một trong những thành phố có kênh rạch đẹp nhất thế giới do trang web du lịch nổi tiếng của Mỹ - Themysteriousworld.com bình chọn, chắc hẳn đều không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi. Cơ hội tắm đồng, soi cá sông với người bản địa hết sức thú vị dường như chẳng đâu bằng nơi đây.

Vào mùa này, sông nước không chỉ mang lại nguồn phù sa màu mỡ cho ruộng đồng, mà còn tạo nên cảnh quan vô cùng hấp dẫn và thơ mộng. Không quá kiêu sa, lộng lẫy, cũng không có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ vĩ, nhưng chính vẻ đẹp êm dịu, mộc mạc, chân chất của sông nước hữu tình đã giúp mảnh đất này đã trở nên đầy quyến rũ.

Đối với những ai yêu thiên nhiên, thích sự khám phá và muốn tìm về chốn bình yên, thoát khỏi nơi phố thị ồn ào náo nhiệt, thì nơi đây chính là điểm đến lý tưởng có thể níu chân nhiều du khách mến mộ. 

Hoa súng mùa nước nổi - Ảnh: Nguồn internet
Trên mặt nước mênh mông, những chiếc thuyền chài bé nhỏ neo đậu bên các nhà sàn. Thấp thoáng sắc trắng, hồng đan xen của rừng hoa súng bạt ngàn vào mùa đang bung nở. Vài chiếc xuồng nhỏ thi thoảng ngược dòng hái bông điên điển, mộc mạc, yên bình mà bình dị, thân quen. Như thơ, như nhạc.

Thăm Cần Thơ vào thời gian này, du khách sẽ được di chuyển trên những chiếc thuyền, đò dọc các con kênh, rạch, sông để ngắm cảnh thiên nhiên và cuộc sống của người dân bản địa. Không chỉ có bến Ninh Kiều từng đi vào những vần thơ - câu hát, trên mỗi bến sông, đầm nước mà du khách đi qua sẽ là một lần trải nghiệm nhịp sống Cần Thơ sôi động mỗi lúc một rõ nét hơn.

Một điểm du lịch nổi tiếng nữa của Cần Thơ mà du khách thường không bỏ lỡ là chợ nổi Cái Răng. Từ Bến Ninh Kiều mất khoảng 30 phút đi thuyền, du khách sẽ được cập bến. Chợ hoạt động tấp nập từ mờ sáng với nhiều loại thuyền, bè lớn nhỏ xuôi ngược trên các dòng kênh, rạch.

Nếu các ghe bầu lớn thường chuyên chở trái cây cho các nơi, kể cả sang Campuchia và Trung Quốc, thì những loại ghe bầu nhỏ hơn lại tấp nập mang các mặt nhu yếu phẩm cung cấp cho bà con miệt vườn.

Chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Nguồn Internet
Là một trong những khu chợ sầm uất nhất của Cần Thơ, chợ nổi thu hút rất đông bà con thương lái đến buôn bán. Điểm đặc biệt của chợ là nơi tập trung buôn bán rất nhiều loại hoa quả bốn mùa tươi ngon.

Đối với những du khách ở đồng bằng không có điều kiện tiếp xúc với sông nước nhiều thì đây sẽ là một trải nghiệm mới mẻ. Cảm giác đi trên thuyền không chỉ có gió sông thổi lên lồng lộng, mà sự tròng trành trên từng con thuyền nhỏ sẽ là những trải nghiệm hứa hẹn đầy thú vị cho du khách.

Hoạt động mua bán nhộn nhịp giao hòa cùng “âm thanh cuộc sống” sôi động từ chợ nổi đã tạo nên bức tranh sông nước hữu tình, đủ sức “níu chân” bất cứ ai một lần có dịp ghé qua. Trước khung cảnh trời nước mênh mông, du khách như thấy tâm hồn mình rộng mở và khoáng đạt hơn, đặc biệt là khi cảm nhận sự khác biệt của cuộc sống, vẻ giản dị và hiếu khách từ người dân nơi đây.

Địa điểm lưu trú thích hợp được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ ngơi và di chuyển tham quan khi đến Cần Thơ là TTC Hotel Premium, Cần Thơ. Tọa lạc ở vị trí trung tâm của bến Ninh Kiều, khách sạn có tầm nhìn toàn cảnh ra thành phố và sông Hậu được thiết kế với 107 phòng rộng rãi, hiện đại cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách lưu trú.

Toàn cảnh TTC Hotel Premium, Cần Thơ - Ảnh: Phương Hà
Cũng tại điểm lưu trú này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sông Hậu cũng như toàn cảnh của thành phố. Vẻ hiện đại của thành phố phát triển nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long đắm mình giữa màn đông hừng sáng chắc chắn sẽ mang lại cho du khách sự thư thái, bình yên và cảm giác thư giãn trọn vẹn. Đây cũng chính là một trong những trải nghiệm đẹp mà nhiều du khách tỏ ra thích thú.

Một góc sông Hậu mênh mông mùa nước nổi - Ảnh: Phương Hà

Minh Huỳnh/tuoitre online

Chia sẻ bài viết