Tiếng Việt | English

07/10/2024 - 09:23

Du lịch Long An và hành trình tìm hướng đi mới

Long An nằm ở cửa ngõ Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, liền kề TP.HCM nên có lợi thế đặc biệt trong phát triển du lịch. Theo đánh giá của UBND tỉnh, du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, phát triển du lịch chính là góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của đất nước nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Trên cơ sở phát huy các thế mạnh hiện có, ngành Du lịch tỉnh đang trong quá trình tìm kiếm hướng phát triển phù hợp, khơi dậy tiềm năng hiện có.

Ngành Du lịch Long An đang nỗ lực khai thác du lịch sinh thái trên nền cảnh quan vùng Đồng Tháp Mười (Trong ảnh: Du khách tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập)

Ngành Du lịch Long An đang nỗ lực khai thác du lịch sinh thái trên nền cảnh quan vùng Đồng Tháp Mười (Trong ảnh: Du khách tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập)

Trong xu hướng du lịch bền vững đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế, ngành Du lịch Long An đang nỗ lực khai thác du lịch sinh thái trên nền cảnh quan vùng Đồng Tháp Mười với các điểm đến như Làng nổi Tân Lập, Cánh Đồng Bất Tận.

Tuy nhiên, do vẫn tồn tại một số khó khăn nhất định nên lượng du khách đến Đồng Tháp Mười chưa thực sự cao so với các điểm vui chơi, giải trí chú trọng du lịch trong ngày, cuối tuần như Happy Land, Chavi Garden,...

Chavi Garden là điểm đến độc đáo của du lịch Long An với dịch vụ tắm suối, tắm khoáng, tắm lá thuốc ngay tại miền Tây. Giữa vùng đồng bằng, du khách vẫn có thể tìm thấy không gian lãng mạn, nhẹ nhàng của những cánh đồng hoa rực rỡ, những dòng suối mát lành vốn là đặc trưng của khu vực Tây Nguyên, vùng cao.

Với xuất phát điểm là trang trại trồng chanh rộng lớn với khoảng 150ha chanh không hạt được trồng theo hướng hữu cơ, Chavi Garden phát triển theo hướng cung cấp dịch vụ học tập, trải nghiệm về khung cảnh sông nước và làm nông nghiệp cùng với hoạt động chế biến sản phẩm từ nông sản. Vườn chanh Chavi Garden được xem là nơi nghỉ ngơi lý tưởng dành cho du khách TP.HCM và các địa phương lân cận.

Bên cạnh những điểm vui chơi, giải trí, trải nghiệm thì du lịch thể thao với điểm nhấn là du lịch golf dành cho phân khúc thượng lưu cũng đang phát triển mạnh mẽ tại Long An với 2 sân golf: West Lakes Golf và Villas Long An, Royal Long An Golf & Villas, quy mô 18 lỗ, được xây dựng với thiết kế đẳng cấp và hệ thống tiện ích đầy đủ đang là điểm đến thu hút du khách nước ngoài.

Ngành Du lịch Long An đang nỗ lực khai thác du lịch sinh thái trên nền cảnh quan vùng Đồng Tháp Mười (Trong ảnh: Du khách tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập)

Chavi Garden phù hợp cho du khách cần những chuyến đi ngắn trong ngày

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đánh giá ngành Du lịch Long An đang từng bước phát triển dựa trên “sự khác biệt” so với các địa phương khác: Đồng Tháp Mười, du lịch golf, điểm đến trong ngày với nhiều điểm nhấn,... Tuy nhiên, do quy hoạch chưa hoàn thiện, chưa xác định rõ khách hàng mục tiêu để xây dựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu; quảng bá du lịch còn rời rạc, phân tán, thiếu hệ thống;... nên ngành Du lịch tỉnh còn loay hoay, chưa tạo được ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách.

Và để ngành Du lịch tỉnh phát triển phù hợp với Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh sẽ rà soát, đánh giá lại tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch để định hướng sản phẩm theo từng năm phù hợp với nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, việc liên kết, hợp tác về du lịch; đào tạo nguồn nhân lực; kêu gọi nhà đầu tư; tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư về thuế, đào tạo nguồn nhân lực;... cũng cần được quan tâm để phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết