Tiếng Việt | English

09/08/2016 - 11:05

Đường sách Nguyễn Văn Bình - Lan tỏa thói quen đọc sách

Với khoảng nửa năm đi vào hoạt động, đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM) trở thành nơi gặp gỡ yêu thích của những người yêu sách. Qua đó, hình thành một nét văn hóa của người thành phố.

Ảnh: Internet

Không gian mở, thoáng đãng, đường sách Nguyễn Văn Bình là nơi “hò hẹn” của bạn văn, của những buổi giao lưu giữa tác giả và độc giả hay của những người thực sự tìm đến với sách.

Bạn Xuân Tiến, ở quận 1 chia sẻ: “Đến với đường sách, tôi thấy có rất nhiều hoạt động liên quan đến sách như giảm giá hay các buổi trò chuyện về những chủ đề liên quan đến việc đọc sách, về kỹ năng đọc sách, cách nào để chúng ta có thể tìm được cuốn sách hay. Những chuyên đề như vậy giúp mình biết cách chọn lựa sách tốt hơn”.

Bên cạnh các loại sách giảm giá, đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM cũng là nơi rất lý tưởng cho những ai yêu thích sách cũ. Vào các ngày cuối tuần, tại những quầy sách cũ, hình ảnh người già, người trẻ, những người hoài niệm với điều xa xưa nhẹ nhàng chọn lựa cho mình những quyển sách đã nhuốm màu thời gian, gợi nên trong lòng mỗi người nét bình dị, thân thương mà không phải nơi nào cũng có.

Mặc dù còn nhiều hạn chế vì còn khá non trẻ, với khoảng thời gian đi vào hoạt động chưa lâu, tuy nhiên, đường sách Nguyễn Văn Bình đang ngày càng hoàn thiện để đưa sách đến với bạn đọc thuận lợi hơn.

Theo bà Quách Thu Nguyệt, thành viên Ban Điều hành đường sách, sắp tới, đội thi công của đường sách tiếp tục gia cố để không gian thích ứng với mùa mưa. Một số không gian xanh cần tăng cường cho khuôn viên của đường sách. Bên cạnh đó, đường sách đang thiết kế những hoạt động mang tính chất định kỳ cố định. Những nội dung được trích từ những cuốn sách được các đơn vị làm sách xuất bản, phát hành trong năm.

Với sự cố gắng của Ban Điều hành, của những người dành tâm huyết cho sách, chúng ta tin rằng, đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ trở thành nơi quen thuộc của cư dân đô thị tìm đến với tri thức, góp phần nâng cao văn hóa đọc của công chúng./.

Ngọc Bích

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích