Tiếng Việt | English

13/10/2022 - 18:02

FC Dũng Phong lần thứ 2 liên tiếp vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII

Với pha đổ người cản phá thành công cú sút luân lưu của thủ môn Minh Đức, đội bóng FC Dũng Phong bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII.

Chiều 13/10, trận chung kết giữa đội trẻ Long An và FC Dũng Phong, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII, chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam diễn ra trên Sân vận động Long An.

Trong hành trình đến với trận chung kết, cả 2 đội bóng trẻ Long An và FC Dũng Phong đều thi đấu xuất sắc khi lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh. Đây cũng là trận đấu hứa hẹn sức hấp dẫn khi 2 đội đều rất quyết tâm giành chiến thắng để lên ngôi vô địch.

Trẻ Long An thể hiện thế trận vượt trội trong hiệp 1

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ FC Dũng Phong đẩy cao đội hình tấn công nhằm sớm tìm bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Long An thi đấu rất tập trung để dần lấy lại thế trận. Đến phút 10, thế trận dần thuộc về trẻ Long An. Có thời điểm bóng chỉ lăn bên phần sân FC Dũng Phong. Thậm chí, sau 10 phút thi đấu, FC Dũng Phong còn phải chịu thiệt quân sau khi Trần Huỳnh Lân gặp chấn thương buộc phải rời sân.

Không ít các cơ hội được trẻ Long An tạo ra về phía khung thành FC Dũng Phong

Phút 12, cơ hội đầu tiên đến với trẻ Long An nhưng tiền đạo Như Ý không tận dụng thành công. Đến phút 20, từ tình huống tổ chức đá phạt góc, tiếp tục là Như Ý có cơ hội mở tỷ số, tiếc rằng cú đánh đầu cự ly gần của Như Ý chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc.

Trong khi đó, FC Dũng Phong khá bế tắc trong các tình huống tổ chức tấn công. Hầu hết các đường lên bóng của FC Dũng Phong đều bị hàng thủ trẻ Long An chặn đứng khá dễ dàng. Tuy nhiên, gần cuối hiệp 1, đội bóng FC Dũng Phong bất ngờ tăng tốc, tạo ra một số cơ hội nguy hiểm lên khung thành thủ môn Phúc Thịnh.

FC Dũng Phong cho thấy kinh nghiệm, bản lĩnh khi tổ chức phòng ngự chặt chẽ

Phút 41, từ tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền cho Thành Trung, chính cầu thủ này sau đó tung cú dứt điểm rất căng vượt qua tầm với thủ môn Phúc Thịnh. Tuy nhiên, may mắn không đứng về phía FC Dũng Phong khi bóng tìm đến cột dọc.

Bước sang hiệp 2, FC Dũng Phong cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm của đội đương kim vô địch khi thi đấu gắn kết, gây không ít khó khăn lên phần sân trẻ Long An. Phút thứ 55, từ tình huống tổ chức tấn công bên cánh trái, đội trưởng Công Thành tung cú dứt điểm căng đánh bại thủ môn Phúc Thịnh ghi bàn thắng đưa FC Dũng Phong vươn lên dẫn trước.

FC Dũng Phong cho thấy bản lĩnh của đội đương kim vô địch

Tuy nhiên chỉ đúng 5 phút sau, tiền đạo Như Ý giúp trẻ Long An quân bình tỷ số 1 - 1 với pha lốp bóng kỹ thuật. Đến phút 73, Như Ý còn bỏ lỡ cơ hội giúp trẻ Long An vượt lên khi cú sút cự ly gần của tiền đạo này bị thủ môn Minh Đức xuất sắc cản phá. Trong khi đó, liên tiếp các phút 77, 78, FC Dũng Phong có 2 cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công sau 2 tình huống đá phạt góc.

FC Dũng Phong giành chiến thắng 5 - 4 trong loạt sút luân lưu

Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, dù cả 2 đội thi đấu nỗ lực nhưng không thể ghi thêm bàn thắng buộc trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong loạt sút luân lưu, với bản lĩnh, kinh nghiệm, FC Dũng Phong xuất sắc giành chiến thắng 5 - 4 để bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết